Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp khôi phục, phát triển sản xuất theo hướng bền vững

Cập nhật: 23-10-2021 | 17:47:22

(BDO) Ngày 23-10, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng các thành viên tổ công tác hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Panko Vina và Công ty TNHH xưởng Giấy Chánh Dương (Khu công nghiệp Mỹ Phước, TX.Bến Cát).

  Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc với ban lãnh đạo Công ty TNHH Panko Vina.

Báo cáo với đoàn công tác tỉnh, lãnh đạo Công ty Panko Vina cho biết khó khăn lớn nhất doanh nghiệp đang gặp phải là việc thiếu nguồn lao động khi trở lại sản xuất, nỗ lực giữ vững chuỗi cung ứng ngành may mặc trong thời điểm hiện nay. Hiện công ty đã khôi phục sản xuất với số lượng lao động trở lại khoảng 4.800 trên tổng số 7.000 lao động của công ty.

Công ty mong muốn được sự hỗ trợ của các cấp chính quyền để đón lao động trở lại làm việc, cũng như tuyển dụng thêm lao động, được hướng dẫn thêm các vấn đề về bảo đảm công tác phòng chống dịch trong nhà máy, bảo đảm việc khôi phục sản xuất bền vững trong tình hình hiện nay theo lộ trình đã vạch ra.  Lãnh đạo công ty cũng kiến nghị khi lao động trở lại được tạo điều kiện thuận lợi để tiêm vắc xin phòng Covid-19, cũng như nhận được sự hỗ trợ an sinh từ chính quyền địa phương.

 Đoàn công tác thăm phân xưởng nhà máy Công ty TNHH Panko Vina.

Tại  Công ty TNHH xưởng Giấy Chánh Dương, tình hình lao động ổn định hơn khi từ đầu mùa dịch công ty đã duy trì sản xuất “3 tại chỗ”, với gần 500 lao động tham gia. Công ty đã bố trí ký túc xá cho công nhân và đến nay công ty vẫn hoạt động ổn định, với năng suất đạt 90% so với thời điểm trước dịch.

Tuy nhiên, công ty đang gặp khó khăn khi nhiều chi phí tăng, đơn hàng bị ảnh hưởng dẫn đến lượng hàng tồn kho lớn. Hiện công ty đang chuyển sang mô hình “3 xanh” để khôi phục sản xuất. Công ty mong muốn chính quyền địa phương tạo điều kiện để 37 chuyên gia của công ty được về nước và đón các chuyên gia châu Âu đến làm việc.

Trong thời gian tới, công ty cũng mong muốn được tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để mở rộng sản xuất, nâng công suất nhà máy theo kế hoạch từ trước đợt dịch đã trình Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh.

 Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh (giữa) cùng các thành viên đoàn công tác thăm phân xưởng nhà máy Công ty TNHH xưởng  Giấy Chánh Dương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh chúc mừng các doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất theo lộ trình, cùng với việc khống chế thành công đợt dịch Covid-19 lần thứ tư của tỉnh.

Trên cơ sở những hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc về việc tổ chức sản xuất trong tình hình hiện nay của  các ngành chức năng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh hết sức tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất trong tình hình mới. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh khuyến cáo các doanh nghiệp trong việc bảo đảm an toàn trong tổ chức sản xuất trở lại cùng với các phương án cụ thể xử lý F0 trên nguyên tắc giữ liên hệ với địa phương, cùng rà soát, khống chế dịch bệnh khi xuất hiện ca nhiễm trong nhà máy.

Trong thời gian tới, các ngành sẽ đồng hành với doanh nghiệp trong việc tháo gỡ những khó khăn về lao động; liên hệ với các tỉnh, thành tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đón lao động trở lại làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành tạo điều kiện thuận lợi nhất để các chuyên gia đến Bình Dương và trở về nước theo nguyện vọng. Không tổ chức cách ly tập trung các chuyên gia đã tiêm đủ vắc xin phòng Covid-19 và đã thực hiện xét nghiệm tại các nước trước khi đến Bình Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục giữ mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành để kịp thời phản ánh  những khó khăn, vướng mắc về sản xuất, về công tác tổ chức phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới, cũng như kế hoạch mở rộng phát triển kinh doanh theo hướng bền vững tại Bình Dương trong thời gian tới.

Tiểu My - Dũng Tuấn 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên