Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) tiếp tục đầu tư lĩnh vực đô thị, thương mại ở Bình Dương

Cập nhật: 18-10-2021 | 17:27:32

(BDO) Ngày 18-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản), nhằm thảo luận phát triển các dự án lớn trong lĩnh vực đô thị, thương mại, hạ tầng giao thông tại Bình Dương.

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Tại điểm cầu Nhật Bản, tham dự có ông Takahashi, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tokyu. 

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến

Tại hội nghị, ông Takahashi cho biết: “Năm 2022, chúng tôi sẽ bắt tay vào xây dựng trung tâm thương mại đầu tiên ở thành phố mới; đồng thời đang tích cực hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, nghiên cứu đưa vào sử dụng các thiết bị có hiệu suất tiết kiệm năng lượng cao và lập kế hoạch cho các nền tảng phát triển bền vững. Chúng tôi sẽ nỗ lực để xây dựng và phát triển thành phố thông minh Bình Dương, trong đó tiếp tục thúc đẩy phát triển đô thị từ cả góc độ phần cứng và phần mềm”.

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh: “Chủ trương của Chính phủ và địa phương là phải thích ứng linh hoạt, kịp thời kiểm soát Covid-19 để phục hồi kinh tế. Chính sự hợp tác của Becamex và Tokyu là nền tảng để chúng ta cùng phát triển bền vững. Tôi mong rằng những dự án của Tokyu đang đầu tư tại tỉnh sẽ nhanh chóng được khởi động lại. Đối với các dự án mới, tỉnh tạo mọi điều kiện để Tokyu triển khai. Bình Dương đang có những lợi thế về hạ tầng giao thông tạo kết nối vùng. Vì thế, rất mong Tokyu quan tâm hơn về tuyến đường sắt. Tôi mong các dự án đầu tư về giao thông, trung tâm thương mại, hệ thống giao thông công cộng sẽ sớm đi vào hiện thực. Tin rằng các mối quan hệ ngày càng tốt đẹp và các dự án này sẽ trở thành hình mẫu của Việt Nam và trên thế giới”.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên