Kit test Covid-19 tăng giá do nguồn cung khan hiếm

Cập nhật: 01-03-2022 | 16:48:05

(BDO) Sáng 1-3, khảo sát của phóng viên Báo Bình Dương tại một số cửa hiệu thuốc tây trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cho thấy, giá kit test Covid-19 tăng trung bình 5.000 đến 15.000 đồng/kit test, tùy sản phẩm. 

Tại hiệu thuốc Hoàng Liêm trên đường Yersin, theo các nhân viên tại đây cho biết, giá tăng không phải do nhu cầu người mua tăng đột biến mà do nguồn cung cấp hàng hiện không có, tùy loại giá tăng dao động từ 15.000 đến 20.000 đồng mỗi sản phẩm. Cũng theo các nhân viên cho biết, trước đây kit test Humasis có giá khoảng 70.000 đồng thì nay do nguồn cung hạn chế, giá bán đã tăng lên 100.000 đồng/sản phẩm. 


Người dân đến tìm mua test nhanh COVID-19 tại hiệu thuốc Hoàng Liêm TP.Thủ Dầu Một

Theo tìm hiểu của chúng tôi, kit test hiệu Humasis của Hàn Quốc sản xuất vẫn là loại phổ biến tại các cửa hiệu thuốc được nhiều người dân mua, được các cửa hiệu bán với giá từ 100.000 đến 105.000 đồng/kit test.


Các loại test nhanh Covid-19 đều tăng do khan hiếm hàng. Theo giải thích của các cửa hiệu, nguyên nhân nhu cầu ở khu vực phía Bắc tăng mạnh nên không có nguồn hàng để nhập khiến giá thành tăng

Theo bà Phạm Thị Tám, chủ cửa hiệu thuốc Linh Linh phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho biết cửa hiệu chỉ còn loại kit test Covid-19 nhãn hiệu Humasis của Hàn Quốc, hiện giá cũng tăng 5.000 đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, giá cả có thể sẽ tăng nếu đợt hàng nhập tới tăng. Trong khi đó, chị Nguyễn Thanh Phương, chủ hiệu thuốc tây trên đường CMT8, phường Phú Cường chia sẻ, dù biết thị trường giá đang tăng do khan hiếm hàng, nhưng trong những ngày qua cửa hiệu chị vẫn bán giá cũ với mức 100.000 đồng/sản phẩm. Theo chị Phương, hầu hết khách mua đều là người quen nên cũng rất e ngại bán tăng giá, nhưng trong đợt nhập hàng tiếp theo nếu giá tăng chắc chắn phải phải bán theo giá mới.


Giá kit test nhanh hiện thấp nhất là 100.000 đồng vẫn là khoản chi phí không nhỏ đối với người có thu nhập thấp. Trong ảnh: một người dân đến tìm mua test nhanh Covid-19 tại hiệu thuốc Linh Linh, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một

Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân có nhu cầu mua dụng cụ test nhanh Covid-19 cho biết, với mức giá tăng trong khoảng 5.000 đồng thì có thể chấp nhận được, nhưng quá cao thì cần có sự vào cuộc quản lý của cơ quan chức năng. Đặc biệt, nếu việc test tại các trường học tính phí mà không được chi trả từ bảo hiểm y tế học sinh thì sẽ tăng chi phí trong sinh hoạt của nhiều gia đình.

Hiện nay, do giá kit test Covid-19 tăng, một số trường học tư cũng đã thông báo đến phụ huynh về việc thu phí đối với chi phí test nhanh cho học sinh. Tại Trường Trung - Tiểu học Pétrus Ký (TP.Thủ Dầu Một), từ ngày 25-2 đến nay, ban giám hiệu nhà trường cũng đã thông báo phí test nhanh đối với test sàng lọc (gộp 3) với giá 45.000 đồng mỗi học sinh/lần test sàng lọc. Phí test nhanh Covid-19 đối với trường hợp học sinh đăng ký test đơn là 100.000 đồng.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên