Lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng

Cập nhật: 24-06-2011 | 00:00:00

Là đơn vị điển hình trong lực lượng vũ trang (LLVT) của tỉnh đạt danh hiệu lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng, LLVT huyện Tân Uyên đã phát động và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS - QP), góp phần giữ vững an ninh trật tự, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, cho biết phong trào thi đua quyết thắng của LLVT đã tạo sự đột phá trên các lĩnh vực hoạt động. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã phát động và triển khai việc ký kết giao ước thi đua tại 4 cụm, 29 đầu mối đơn vị trong toàn huyện. 100% khu, ấp đều đăng ký thực hiện với 2.746 lượt cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ đã ra quân đăng ký hưởng ứng thực hiện.

 Lực lượng dân quân duyệt binh tại lễ ra quân huấn luyện chiến đấu Giáo dục chính trị có ý nghĩa quyết định đến việc hình thành phẩm chất chính trị, tư tưởng đạo đức cách mạng và năng lực hoạt động thực tiễn của quân nhân, là yếu tố quyết định đến  bảo đảm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nổi bật trong quá trình thực hiện là việc phát động, động viên cán bộ, chiến sĩ về tinh thần tự học, tự rèn, duy trì nghiêm chế độ học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ vậy, kết quả đem lại rất thiết thực. Qua kiểm tra, hàng năm có 100% đơn vị đạt yêu cầu về nhận thức chính trị, trong đó lực lượng thường trực đạt 75% khá, giỏi; lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên đạt từ 72 - 75% khá, giỏi; 100% cán bộ, chiến sĩ LLVT xác định tốt nhiệm vụ và tích cực hưởng ứng phong trào thi đua quyết thắng bằng những việc làm thiết thực.

Các cuộc vận động “Quản lý khai thác vũ khí trang bị tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”; “Thi đua 2 đột phá và 1 công trình”; “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”... cũng được cán bộ, chiến sĩ tự đề ra chế độ nghiêm ngặt cho mình, vì vậy năm qua, 100% lực lượng chấp hành nghiêm điều lệnh, quy định theo chức trách được phân công. Việc tăng gia, sản xuất nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sĩ luôn nề nếp, tạo ra nguồn thu cơ bản, bảo đảm thu nhập 16,5 triệu đồng/người/năm, vượt 120% chỉ tiêu đề ra. Các chế độ bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị kỹ thuật, việc đầu tư củng cố, xây dựng hệ thống nhà kho và tủ kệ cất giữ đúng quy định.

Ngoài ra, LLVT Tân Uyên còn tích cực hướng về cơ sở, xây dựng lực lượng dân quân và Ban CHQS xã vững mạnh toàn diện, nâng cao vai trò chức năng làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khá toàn diện nhiệm vụ QS - QP đề ra, bảo đảm cho tiến trình phát triển ở địa phương. Cụ thể như nơi ăn, nơi ở, nơi làm việc của lực lượng được đầu tư xây dựng, sửa chữa và đưa vào sử dụng theo hướng riêng biệt với kinh phí trên 26 tỷ đồng. Với tinh thần thi đua quyết thắng, LLVT huyện Tân Uyên thật tự hào vì có 171 tập thể, 272 cá nhân được các cấp khen thưởng vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2010.

Có thể khẳng định, phong trào thi đua quyết thắng thực sự là động lực quan trọng, làm chuyển biến nhận thức và hành động trong cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Tân Uyên nói riêng và LLVT tỉnh nói chung.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên