Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco bị đốt phá

Cập nhật: 03-01-2014 | 00:00:00

Nhà chức trách Mỹ cho biết, vụ việc vẫn đang được điều tra.

Mỹ đã bày tỏ lo ngại sâu sắc trước các nguồn tin Toà lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố San Francisco, bang California bị hư hại sau vụ tấn công có chủ đích, do một kẻ phá hoại thực hiện vào ngày 1-1-2014 (giờ địa phương).

 Cửa chính của tòa lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco bị cháy đen

Phát biểu tại buổi họp báo hàng ngày diễn ra vào sáng sớm ngày 3/1 (theo giờ Hà Nội), Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho biết, phía Mỹ tiếp nhận vụ việc này rất nghiêm túc.

Theo bà Harf, Cục an ninh ngoại giao đang phối hợp với Cục Điều tra Liên bang (FBI) và chính quyền địa phương để điều tra và bắt giữ các thủ phạm thực hiện vụ tấn công.

Các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ đang liên hệ với giới chức Trung Quốc để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết và cập nhật thông tin về vụ tấn công này.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết đó có thực sự là một vụ đốt phá và tiến độ điều tra đến thời điểm hiện tại, bà Harf nói: “Sở cảnh sát và cứu hỏa thành phố San Francisco cho biết, một người đàn ông không rõ danh tính đã đốt hai bình gas trước tòa lãnh sự Trung Quốc và gây hư hại cho cổng chính”.

Bà Harf cho biết thêm: “Cục Điều tra Liên bang đang chỉ huy điều tra vụ việc. Nhà chức trách không bắt giữ và chưa xác định 1 nghi phạm nào. Tôi không nghĩ rằng, một quyết định dứt khoát đã được thực thi để tìm hiểu chính xác điều gì đã xảy ra”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên