Lật xe khách giữa mưa lũ, 20 người mất tích

Cập nhật: 18-10-2010 | 00:00:00

4h sáng nay, xe khách từ Đăk Nông ra Bắc đến địa phận xã Xuân Lam (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị lũ cuốn lật và trôi xuống sông Lam. Hiện 20 trong số 37 hành khách mất tích giữa dòng nước xiết.

 

Hành khách đã đập cửa kính thoát ra ngoài, chới với giữa dòng nước xiết. Lực lượng cứu hộ và người dân đã chèo thuyền ra cứu được 17 người. 20 người còn lại bị mất tích, đến 10h sáng nay vẫn chưa tìm được.

 

  Nhiều tuyến đường ở Hà Tĩnh đang bị mưa lũ phong tỏa.

 

Anh Lường Văn Thành, người vừa thoát chết sau vụ lật xe, kể lại: "Trời mưa rất to, chúng tôi đang ngủ say, bỗng nhiên thấy xe nghiêng, rồi lao xuống nước. Một số khách đã đập vỡ cửa kính chui ra ngoài. May mắn tôi biết bơi nên mới thoát. Hầu hết khách bị chết do chấn thương và ngạt nước".

 

Được cứu sống, tài xế của xe khách lại rơi vào trạng thái hoảng loạn, ngất lên ngất xuống nhiều lần, không dám tiếp xúc với nhiều người.

 

Đoạn đường nơi xảy ra vụ lật xe một bên là cánh đồng, một bên là sông Lam. Lực lượng cứu hộ đang có mặt rất đông tại hiện trường, nhưng không được xác định vị trí của xe trong biển nước mênh mông.

 

Hiện địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An bị ngập rất nặng. Quốc lộ 1A đi qua địa phương này bị ngập sâu, giao thông gián đoạn.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên