Lazio tái chiếm ngôi đầu Serie A

Cập nhật: 18-10-2010 | 00:00:00

Đội bóng thủ đô Italy tiếp tục thăng hoa khi đánh bại chủ nhà Bari ở trận đá muộn nhất vòng bảy và qua đó, đòi lại vị trí đầu đường đua sau một ngày bị Milan tạm chiếm đỉnh bảng.

 

Chiến thắng 2-0 trên sân Bari hôm qua là trận bất bại thứ sáu liên tiếp của Lazio tại Serie A mùa này. Họ nhờ đó có 16 điểm sau 7 trận và qua mặt Milan và Inter, hai đội đứng kế sau với cùng 14 điểm, tái chiếm đỉnh bảng.

 Hernanes (áo đen) một lần nữa chứng tỏ anh xứng đáng cho danh hiệu không chính thức - tân binh hay nhất mùa giải.   

Việc đội bóng mới chật vật mới thoát xuống hạng mùa trước ngoi lên ngôi đầu và trụ vững qua hai vòng đấu khiến thầy trò HLV Edy Reja được xem như một hiện tượng thú vị của Serie A mùa này. Nhưng bất chấp hưng phấn mà ngôi đầu bảng mang lại, tuyệt nhiên không một thành viên nào của Lazio nhắc tới chuyện "cạnh tranh scudetto".

 

Sự thận trọng này được lý giải xuất phát từ việc thầy trò Edy Reja hiểu rõ thực lực còn hạn chế của họ. Trong khi đó, bài học từ Palermo, Napoli (thời chính Reja làm HLV trưởng), Udinese, Sampdoria hay Genoa - những đội từng được gắn mác "hiện tượng" vì ngoi lên đầu bảng ở các mùa gần đây - vẫn còn nóng hổi.

 

Điểm chung giữa các "hiện tượng" đó là giai đoạn thăng hoa đều thuộc hai tháng đầu mùa, khi những yếu tố tích cực về động lực, tinh thần, sự bất ngờ, hiệu ứng từ tân binh... cùng hội tụ ở một điểm. Trong khi các thế lực truyền thống, nhất là Inter, chưa thực sự vào guồng. Thường chỉ sau vài trận đá tốt, tâm lý tự mãn xuất hiện và sự hưng phấn không còn. Đấy là lúc các hiện tượng này bắt đầu bị giải mã.

 

Sau khi bứt lên dẫn đầu Serie A ở vòng trước, HLV Reja từng khẳng định mục tiêu lớn nhất của Lazio hiện tại là bằng mọi giá phải 40 điểm - ngưỡng an toàn để trụ hạng - "trước khi nghĩ đến những điều to tát hơn". Và trận đấu với Bari hôm qua cho thấy các học trò của ông thấm nhuần triết lý ấy.

 

Đội hình thi đấu:

 

Bari (4-4-2): Gillet - Belmonte, A Masiello, Parisi, S Masiello - Rivas (D'Alessandro 68), Gazzi (Donati 68), Almiron, Ghezzal - Barreto, Kutuzov (Castillo 62)

 

Lazio (4-2-3-1): Muslera - Lichtsteiner, Biava, Dias, Radu - Brocchi, Ledesma - Mauri, Hernanes (Bresciano 78), Zarate (Diakhite' 84) - Floccari (Rocchi 89).

 

Bàn thắng: Hernanes 52', Floccari 61'.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên