Lịch đấu của Việt Nam ngày 29/7: Chờ bất ngờ từ cung thủ Phi Vũ

Cập nhật: 29-07-2021 | 06:49:43

Cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ và kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên xuất trận để níu hy vọng giành huy chương cho Việt Nam ở Olympic 2020.

Cung thủ Phi Vũ cũng sẽ bắn vòng 1/32 đơn nam với đối thủ Đài Loan Tang Chih-chun (Thang Trí Quân) lúc 11h37. Ở vòng loại, Phi Vũ đạt 647 điểm, trung bình 8,986 điểm mỗi lần bắn. Còn Tang bắn được 668 điểm, trung bình 9,278 điểm mỗi lần bắn. Anh mới 20 tuổi, nhưng đã cùng Đài Loan đoạt HC vàng đồng đội ở Asiad 2018.

Trận đấu diễn ra năm set, mỗi cung thủ bắn ba lần trong một set. Mỗi set thắng được hai điểm, hoà một điểm, người nào đạt sáu điểm trước sẽ thắng. Nếu tỷ số hoà 5-5, mỗi cung thủ bắn thêm một phát để xem mũi tên của ai gần hồng tâm hơn, người đó sẽ thắng.

Cung thủ Phi Vũ có thể gây bất ngờ ở bắn cung đơn nam. Ảnh: Đoàn TTVN

Phi Vũ có cơ hội gây bất ngờ, một phần nhờ vào thời tiết ở Tokyo. Trong ngày đấu loại trực tiếp đầu tiên hôm 28/7, nhiều hạt giống hàng đầu đơn nam bị loại như số một Kim Je-deok, số năm Hiroki Muto, số tám Sjef van den Berg hay số chín Denis Gankin. Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt cũng suýt làm nên bất ngờ trước số 16 Ren Hayakawa, chỉ thua ở loạt shoot-off.

Đến 17h, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ bơi nội dung cuối 800m tự do. Cô bơi làn số bảy, ở nhóm đầu tiên (heat 1) trong tổng số bốn nhóm. Thành tích xét chuẩn của Ánh Viên là 8 phút 48,65 giây, đứng thứ 30 trong 31 kình ngư dự nội dung này. Tám kình ngư đứng đầu vòng loại sẽ vào chung kết. Nội dung này có những kình ngư danh tiếng như Katie Ledecky (Mỹ) và Ariarne Titmus (Australia), nhưng họ bơi ở nhóm bốn và ba.

Việt Nam cũng còn một nội dung ở môn rowing trong ngày 29/7, nhưng không tranh huy chương. Đôi VĐV Lường Thị Thảo - Đinh Thị Hảo đua vòng cuối nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo lúc 9h30, để xếp thứ bậc chung cuộc cùng Indonesia, Argentina, Áo, Tunisia và Guatemala.

Hôm 28/7, Việt Nam thi không thành công khi có thêm ba VĐV bị loại. Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh thắng trận thứ hai, trước đối thủ Thuỵ Sĩ Sabrina Jaquet 21-8, 21-17 để đứng nhì bảng P, nhưng vẫn bị loại vì chỉ người đứng đầu mới được vào tứ kết.

Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt suýt tạo ra bất ngờ khi nhiều lần dẫn trước đối thủ Nhật Bản Ren Hayakawa được đánh giá cao hơn. Nhưng, Ánh Nguyệt không tận dụng được cơ hội trước khi thua ở loạt shoot-off, nơi mỗi cung thủ bắn một phát duy nhất.

Đại diện cuối của Việt Nam ở môn boxing - võ sĩ Nguyễn Văn Đương - cũng thua số ba thế giới người Mông Cổ Erdenebatyn Tsendbaatar 0-5, trong thế trận một chiều ở vòng 1/8 hạng lông.

Việt Nam chỉ còn bốn VĐV có khả năng tranh huy chương, gồm kình ngư Ánh Viên, Nguyễn Huy Hoàng, cung thủ Phi Vũ và chân chạy 400m rào Quách Thị Lan.

14 người đã bị loại gồm xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, võ sĩ taekwondo Trương Thị Kim Tuyền, hai VĐV thể dục dụng cụ Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, đôi VĐV rowing Thảo - Hảo, võ sĩ judo Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, đấu sĩ boxing Nguyễn Thị Tâm, Văn Đương, đô cử Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên, tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thuỳ Linh và cung thủ Ánh Nguyệt.

Ngày thi 28/7 mở đầu với chiến thắng của kình ngư 20 tuổi Titmus trước đàn chị Ledecky ở chung kết bơi 200m tự do. Nhưng sau đó, Ledecky cũng lấy lại thể diện với HC vàng 1500m tự do nữ - nội dung lần đầu xuất hiện ở Olympic.

Có những VĐV được kỳ vọng nhưng không thành công, như huyền thoại thể dục dụng cụ Simone Biles rút khỏi đội tuyển Mỹ ở chung kết toàn năng. Biles đoạt bốn HC vàng ở Rio 2016, nhưng đứng trước nguy cơ trắng tay tại Tokyo năm nay. Tay vợt số một thế giới Kento Momota cũng vỡ mộng vàng khi bị loại ngay vòng bảng cầu lông đơn nam. Còn hạt giống số ba quần vợt Stefanos Tsitsipas cũng dừng bước ở vòng ba.

Kết thúc ngày 28/7, Nhật Bản vẫn dẫn đầu với 13 HC vàng, hơn Trung Quốc và Mỹ lần lượt một và hai HC vàng. Trong đó Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để chiếm vị trí thứ hai. Nga không giành thêm HC vàng nào nhưng vẫn đứng thứ tư, phía sau lần lượt là Australia và Anh. Đã có 35 đoàn giành ít nhất một HC vàng, và 62 đoàn đoạt ít nhất một huy chương.

Ngày 29/7 sẽ trao 17 bộ huy chương, trong đó có bóng bàn đơn nữ. Tay vợt chủ nhà Mima Ito được kỳ vọng lật đổ sự thống trị của Trung Quốc ở nội dung này. Ito sẽ đấu bán kết với Sun Yingsha. Nếu thắng, cô nhiều khả năng gặp số một thế giới Chen Meng ở chung kết.

Bơi sẽ diễn ra năm trận chung kết gồm 100m tự do nam, 800m tự do nam, 200m ếch nam, 200m bướm nữ và 4x200m tự do tiếp sức nữ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên