Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh: Thực hiện nhiều đề án khoa học phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 08-07-2010 | 00:00:00
Ngày 7-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hiệp đã chủ trì cuộc họp với Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh (gọi tắt là Liên hiệp Hội, LHH) để nghe báo cáo về kết quả và những hoạt động đã thực hiện trong thời gian qua.

Từ khi thành lập đến nay, LHH đã có sự phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng hoạt động. Tính đến năm 2009, đã kết nạp thêm 7 hội thành viên, với hơn 3.900 hội viên, nâng tổng số hội thành viên hiện nay lên 18 hội, với 7.500 hội viên tham gia sinh hoạt. Phạm vi hoạt động của các hội thành viên gồm các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, xã hội nhân văn và kinh tế. Các cán bộ khoa học và các hội thành viên đã tham gia thực hiện nhiều đề án, nghiên cứu khoa học phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, LHH đã thực hiện đề án đáng chú ý, như: “Bồi dưỡng kiến thức bảo vệ môi trường cho giáo viên các trường mầm non, THCS, THPT”, “Nâng cao kiến thức bảo vệ môi trường”; “Bảo vệ bản quyền của làng sơn mài Đất Thủ” (phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ thực hiện); “Ứng dụng thiết bị laser công suất thấp tại các trạm y tế phường, xã đạt chuẩn quốc gia về y tế trong tỉnh Bình Dương” (Hội Laser Y học thực hiện); “An toàn dịch bệnh động vật” (Hội Thú y thực hiện)...

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên