Lở đất lớn ở Colombia, 50 người bị chôn sống

Cập nhật: 06-12-2010 | 00:00:00

 

Các nhân viên cứu hộ đã triển khai chó nghiệp vụ tới hiện trường và cho đến nay mới cứu được 7 người. 1 thi thể đã được đưa ra khỏi hàng tấn đống đổ nát.

 

Colombia hiện đang phải hứng chịu những đợt mưa lớn do hiện tượng thời tiết La Nina. Từ đầu năm tới nay mưa lũ đã cướp đi sinh mạng của khoảng 170 người, hầu hết là trong những tháng gần đây và ảnh hưởng tới 1,5 triệu người.

 

“Chúng tôi tin rằng có thể có tới 50-60 người bị mắc kẹt. Cũng có thể còn hơn nữa”, John Freddy, quan chức phụ trách thảm họa ở thành phố Medellin cho hay.

 

Người dân dùng mọi dụng cụ để đào bới đống đổ nát, tìm kiếm người bị chôn vùi.

Cũng theo ông Rendon, hơn 50 ngôi nhà đã bị chôn vùi ở thành phố tự trị Bello thuộc tỉnh Antioquia.

 

Hội chữ thập Đỏ Colombia cho biết trong một tuyên bố rằng ít nhất 150 người “bị ảnh hưởng” và số người mất tích hiện chưa được rõ.

 

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos hôm chủ nhật cho biết số người bị mất nhà cửa do mưa lũ có thể lên tới 2 triệu.

 

“Thảm kịch mà đất nước đang phải hứng chịu là chưa từng có tiền lệ trong lịch sử của chúng ta”, ông Santos cho hay sau khi bay tới vùng ven biển Atlantico để thị sát tình hình.

 

Mưa cũng gây ảnh hưởng đến các ngành cafe và than đá.

 

Tại nước láng giềng Venezuela, Tổng thống Hugo Chavez cho rằng hiện tượng thời tiết toàn cầu, trong đó có mưa lớn đang hoành hành khu vực, đã khiến hơn 30 người nước ông thiệt mạng và làm hàng chục ngàn người mất nhà cửa.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên