“Luôn mong muốn phục vụ khán giả những chương trình có tầm và đạt chất lượng nghệ thuật mỹ mãn”

Cập nhật: 26-03-2012 | 00:00:00

Sở hữu giọng ca hay và ngọt ngào, nghệ sĩ Vinh Ngọc không chỉ là một ca sĩ thực thụ mà còn là một cán bộ rất có năng lực biên đạo của Đội văn nghệ quần chúng Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.TDM.

Nghệ sĩ Vinh Ngọc - tên thật là Huỳnh Văn Cường, sinh ra ở TP.HCM trong một gia đình rất đam mê văn nghệ, anh đàn giỏi em hát hay nên cả nhà như là một ban nhạc. Nhưng vì điều kiện kinh tế nên mỗi người đều phải bôn ba với công việc buôn bán của mình, duy chỉ có nghệ sĩ Vinh Ngọc là đi theo con đường văn hóa nghệ thuật cho đến bây giờ.

Trước năm 1990, vì quá đam mê ca hát nên chàng lãng tử 20 tuổi - Vinh Ngọc thường đi theo các đoàn văn hóa nghệ thuật lưu diễn khắp nơi, nhưng nhiều nhất là ở Bình Dương.

Sau khi đoạt được nhiều giải thưởng tại các hội thi văn nghệ quần chúng, anh được giới thiệu làm hạt nhân văn nghệ và trở thành cán bộ Phòng Văn hóa thông tin huyện Bến Cát năm 1986.

Sau đó anh theo học lớp Trung cấp văn hóa nghệ thuật quần chúng do tỉnh Sông Bé tổ chức. Tốt nghiệp khóa học cũng là lúc anh được tuyển vào làm ca sĩ cho Đoàn Văn công tỉnh Sông Bé (nay là Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh Bình Dương).  

Hiện Vinh Ngọc là Đội phó Đội Văn nghệ quần chúng Trung tâm VH-TT TX.TDM, thỉnh thoảng anh hỗ trợ cơ sở tổ chức, hoặc làm giám khảo chấm thi tại các hội thi văn nghệ trong và ngoài tỉnh. Mỗi khi nhận thông báo chương trình văn nghệ, lúc nào trong anh cũng lắm nỗi trăn trở về những nội dung, kế hoạch dàn dựng, tập dượt cho các ca sĩ, diễn viên quần chúng trong đội.

Nhờ có nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm nghề, biết được tính chất của nghệ thuật quần chúng, nên anh có được một đội ngũ văn nghệ rất hiểu và luôn ủng hộ mình. Một thành viên trong đội văn nghệ quần chúng TTVH-TT TX.TDM cho biết: “Tuy hơi nóng tính nhưng với các thành viên trong đội, nghệ sĩ Vinh Ngọc như là người anh, người thầy rất nhiệt tình chỉ dạy, luôn nhắc nhở tụi em nghiêm túc tập luyện, hát sao cho tròn vành rõ chữ, múa sao cho thật uyển chuyển và truyền tải được cảm xúc đến người xem”.

Vì vậy mà chương trình của đội luôn bảo đảm thời lượng, đạt hiệu quả nghệ thuật, được nhiều người đánh giá tốt và đoạt được nhiều giải thưởng trong các hội thi, hội diễn văn nghệ thị xã: Giải nhì toàn đoàn hội diễn văn nghệ quần chúng TX.TDM năm 2011, giải nhất toàn đoàn hội thi karaoke CNVC TX.TDM năm 2012...

Là một nghệ sĩ có gần 30 năm bôn ba với nghề, nhưng lúc nào Vinh Ngọc cũng tràn đầy một tình yêu văn hóa nghệ thuật không kể xiết. “Đi hát bôn ba khắp nơi, nhận được nhiều tình thương mến thương của bà con, nên mình luôn tự nhủ phải làm cho tốt để không phụ lòng khán giả. Hiện tại, mình ao ước sao cho đội văn nghệ của mình có nhiều phương tiện, điều kiện sân khấu tập dượt tốt để có thể dàn dựng và trình diễn cho khán giả địa phương những chương trình có tầm và đạt chất lượng nghệ thuật mỹ mãn”, nghệ sĩ Vinh Ngọc bộc bạch.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên