Lượt đấu cuối vòng bảng, FIFA Futsal World Cup 2016: Cơ hội nào cho Đội tuyển Việt Nam đi tiếp?

Cập nhật: 17-09-2016 | 09:46:54

Vào lúc 6 giờ sáng mai (18-9), tại bảng C sẽ diễn ra lượt đấu cuối với 2 trận đấu diễn ra cùng giờ: Paraguay - Guatemala và Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) - Italia. Sau khi mất ngôi nhì bảng vào tay Paraguay từ trận thua 1-7, ĐTVN liệu có vượt qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8?

Hiện tại, ĐTVN đang xếp thứ 3 ở bảng C với 3 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 5/9, đứng sau Paraguay (nhì bảng, 3 điểm, hiệu số 9/5) và đầu bảng là Italia (6 điểm, hiệu số là 9/3). Guatemala sau 2 trận toàn thua, đứng cuối bảng C, đã bị loại. Để giành quyền vào vòng 1/8, ĐTVN trông chờ vào 2 cơ hội là đoạt vé chính thức (dành cho 1 trong 2 đội đứng đầu bảng C) hoặc vé vớt (dành cho 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất trong 6 bảng đấu). Đối với khả năng đầu tiên là khó, bởi Italia đã chính thức đoạt 1 vé của bảng C sau 2 trận toàn thắng vừa qua trước Paraguay và Guatemala nên chỉ có thể nhắm vào suất còn lại là ngôi nhì bảng C. Tuy nhiên, điều này còn khó thực hiện hơn là việc giành 1 điểm trước Italia (có đẳng cấp mạnh hơn cả Paraguay, nhưng đã sớm giành vé vào vòng 2, có thể sẽ không thi đấu hết mình). Bởi, Paraguay hiện tại có hiệu số bàn thắng bại tốt, hơn ĐTVN về kết quả đối đầu trực tiếp và chỉ phải chạm trán Guatemala quá yếu ở trận đấu cuối, nên khả năng Paraguay giành chiến thắng đậm là rất cao. Vì thế, cho dù ĐTVN có thắng được Italia (quá khó) thì cũng sẽ không lấy được ngôi nhì bảng do bất lợi về các chỉ số phụ. Do đó, ĐTVN chỉ còn một con đường duy nhất để phấn đấu là hạn chế tối đa bàn thua, tìm cách ghi được bàn thắng vào lưới Italia để cải thiện vị trí trong cuộc đua giành cho các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất ở các bảng. Hiện tại, ĐTVN đang xếp thứ 2 trong bảng danh sách 4 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất từ 6 bảng. Tuy nhiên, vị trí này sẽ thay đổi nếu như kết quả thi đấu của ĐTVN quá kém trong trận đấu cuối (để thua thêm nhiều bàn nữa) hoặc các đối thủ của thầy trò HLV Bruno Garcia giành được điểm số thuận lợi trong lượt đấu cuối cùng để qua mặt ĐTVN.

Hy vọng, trong cơ hội cuối này, ĐTVN sẽ thi đấu bằng sự tập trung cao độ nhất, tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn để có được 1 điểm từ trận hòa với “gã khổng lồ” Italia - mong là sẽ lơi chân ở trận cuối do đã sớm đoạt vé đi tiếp. Nếu không thể có 1 điểm trận cuối, ĐTVN hãy hạn chế bàn thủng lưới, đồng thời ghi thêm bàn thắng để cải thiện chỉ số phụ của mình ở hạng mục “chờ vé vớt”.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên