Lượt trận cuối giải bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội: Sẽ rất nhọc nhằn

Cập nhật: 02-10-2010 | 00:00:00

Trận cuối cùng của giải giữa đội chủ nhà Việt Nam với Iran mang tính chất như trận chung kết khi hai đội đang có cùng 4 điểm nhưng các cầu thủ Việt Nam có phần lép vế hơn về hiệu số bàn thắng - bại (2/1 so với 3/1) nên buộc phải thắng mới chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Thực tế ở hai lượt trận vừa qua, rõ ràng Iran là đội tạo ấn tượng nhất, không chỉ ở đội hình đồng đều mà nhiều vị trí đang ở lứa U-21 còn thể hiện sự chững chạc không thua kém gì các đàn anh tham dự giải này.

  Tuyển U-23 Việt Nam khá vất vả khi gặp các đối thủ chơi quyết liệt.

 Thiếu đủ thứ

 Ở hai trận đấu gặp các đối thủ cùng khu vực, U-23 Việt Nam đã được kiểm định năng lực trước 2 lối chơi khác nhau. Thua kém về kinh nghiệm nhưng sự lì đòn và lăn xả của Malaysia đã gây nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, nhất là mối liên thông của hệ thống phòng ngự vốn được đặt nhiều tin tưởng nhất.

 Sang trận thứ hai gặp Singapore, dù tấn công cả trận nhưng cơ hội thực sự của Việt Nam rất thấp, thậm chí không có pha nguy hiểm rõ ràng nào để khép lại bằng kết quả hòa đầy thất vọng trước một Singapore thực dụng.

 180 phút thi đấu vừa qua, Việt Nam đã để lộ sự hạn chế không chỉ ở bản lĩnh thi đấu, hiệu quả của khâu dứt điểm mà thiếu cả sự tỉnh táo trong những thời điểm quan trọng.  Thiếu tự tin khi tung những cú sút xa, thiếu cả sự mạnh mẽ trong những pha đột phá cũng như thiếu cả 1 tay săn bàn thực thụ là những hạn chế của đội chủ nhà trong thời điểm này.

 Trong khi đó, đối thủ chiều nay là U-21 Iran với đội hình sang TPHCM đợt này không phải để chuẩn bị cho Asian Games vào cuối năm nay mà đó chính là bộ khung cho Olympic 2012. Chắc chắn Iran sẽ không tạo thế trận dễ dàng cho Việt Nam như hai đối thủ trước. Chắc chắn hàng thủ của đội chủ nhà sẽ cực nhọc hơn rất nhiều…

 Sẽ điều chỉnh?

 Thẻ đỏ mà Văn Hiếu nhận trong trận gặp Singapore làm HLV Phan Thanh Hùng lo lắng nhất khi mà suốt gần 1 tháng tập trung, ông luôn sử dụng tiền vệ đội Than Quảng Ninh này đá chính chứ chưa tính đến những phương án dự phòng. Hữu Phước hoặc Công Huy sẽ là lựa chọn để thay thế cho vị trí này nhưng xem ra cả hai đều có những hạn chế như nhau.

 Phương án đẩy Minh Đức lên cao đá tiền vệ phòng ngự cũng được tính đến nhưng sẽ hơi mạo hiểm khi “mặt tiền” phía trước khung thành TM Tấn Trường sẽ thông thoáng cho các chân sút Iran hoạt động.

 Từ trận đấu với Singapore, có cảm giác như U-23 Việt Nam không có miếng đánh đặc thù. Họ đá theo bài được ấn định trước và cứ ra sân là vận hành như một cái máy, thiếu tính đột biến. Bóng cứ nhồi ra hai biên rồi lật vào trong chờ tuyến hai băng lên uy hiếp cùng với việc di chuyển hoán đổi giữa Anh Đức với cặp hộ công Văn Thắng, Ngọc Điểu…

 “Bài vở” đã không nhiều, thiếu cả con người để vận dụng, không có sự biến hóa thì khả năng xuyên thủng hàng thủ Iran vào chiều nay là điều rất nhọc nhằn.

 Theo SGGP

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên