Mang tết đến gần hơn với người khó khăn

Cập nhật: 18-01-2022 | 08:53:53

 Những ngày này, cán bộ, nhân viên Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trên địa bàn tỉnh khá tất bật với các hoạt động chăm lo, hỗ trợ tết cho người nghèo, khó khăn và những đối tượng yếu thế trong xã hội. Từ sự đóng góp, ủng hộ nguồn lực của cộng đồng xã hội, nhiều phần quà ý nghĩa đã và đang tiếp tục đến với nhiều đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh, mang không khí tết đến gần hơn với mọi người, mọi nhà.

 Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao tặng quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho một người mù trên địa bàn tỉnh

 Nhng phiên ch xuân ý nghĩa

Nhằm chung tay chăm lo cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn phường có một cái tết đầm ấm hơn, Hội CTĐ phường Đông Hòa, TP.Dĩ An vừa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức phiên chợ “0 đồng” xuân Nhâm Dần 2022. Để chia sẻ phần nào khó khăn với bà con, tiệm vàng Kim Khanh đã ủng hộ nguồn lực trao tặng 200 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn phường với tổng trị giá hỗ trợ 110 triệu đồng. Mỗi phần quà gửi đến bà con không chỉ là những nhu yếu phẩm thiết yếu mà còn đong đầy những tình cảm chia sẻ yêu thương của nhà tài trợ và cán bộ Hội CTĐ phường.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Hội CTĐ phường Đông Hòa, chia sẻ: “Chương trình này rất có ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau, đoàn kết vượt qua khó khăn trong cuộc sống của dân tộc ta. Những phần quà được trao cho bà con tuy nhỏ nhưng đó là tình cảm của hội và nhà tài trợ nhằm góp phần chia sẻ, hỗ trợ bà con khó khăn trong dịp tết đến, xuân về”.

Từ nguồn lực hỗ trợ, Hội CTĐ TP.Dĩ An cũng vừa tổ chức phiên chợ “0 đồng” xuân Nhâm Dần 2022. Ông Lê Phú Tâm, Chủ tịch Hội CTĐ TP.Dĩ An, cho biết để có được phiên chợ ý nghĩa này, Hội CTĐ thành phố đã sớm triển khai vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn tham gia ủng hộ nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có người nhiễm chất độc da cam, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, gia đình chính sách, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng dễ bị tổn thương khác trong dịp đón xuân mới Nhâm Dần 2022.

Phiên chợ xuân khởi đầu mùa tết năm nay của Hội CTĐ TP.Dĩ An đã trao 300 phần quà cho người nghèo, khó khăn và các đối tượng yếu thế trong xã hội trên địa bàn. Cũng theo ông Tâm, ngoài phiên chợ khởi đầu này, Hội CTĐ thành phố sẽ tiếp tục thực hiện thêm một số phiên chợ xuân “0 đồng”, Hội CTĐ các phường cũng tổ chức các phiên chợ xuân “0 đồng” để có thêm nhiều phần quà gửi tặng bà con khó khăn tại địa phương.

Xuân thêm phm áp

Tại đợt trao quà tết cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một do Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một tổ chức mới đây, 27 em học sinh mồ côi cha, mẹ vì Covid-19 được nhận hỗ trợ. Mỗi em được hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt cùng một phần quà trị giá 550.000 đồng. Dẫu biết rằng nỗi đau mất cha, mẹ là không gì có thể bù đắp được, nhưng với sự quan tâm, chia sẻ của hội, các em, gia đình các em sẽ thấy ấm áp hơn khi bên cạnh mình luôn có sự chung tay chia sẻ của cộng đồng xã hội.

Theo kế hoạch, dự kiến dịp Tết Nguyên đán năm nay, các cấp Hội CTĐ tỉnh sẽ vận động, trao tặng trên 46.500 phần quà tết cho các đối tượng cần hỗ trợ, để ai cũng có thêm điều kiện đón tết đầy đủ, ấm áp và trọn vẹn hơn.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết hỗ trợ trẻ em có cha, mẹ mất vì Covid-19 là việc làm rất ý nghĩa, góp phần xoa dịu nỗi đau mà các em và gia đình không may gặp phải. Ngoài tiền hỗ trợ 5 triệu đồng, hội còn vận động thêm quà để trao đến các em, giúp các em và gia đình có thêm điều kiện đón tết cổ truyền dân tộc đầm ấm hơn.

Cũng theo bà Trinh, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, năm nay Hội CTĐ tỉnh sẽ không tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” như những năm trước. Tuy nhiên, hội vẫn vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, đóng góp để chia sẻ với bà con nghèo, khó khăn tại 9 huyện, thị, thành phố. Trong những ngày qua, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho bà con nghèo, khó khăn trong tỉnh. Đặc biệt, vào ngày 19-1 này, Hội CTĐ tỉnh sẽ phối hợp với Hội CTĐ các cấp đồng loạt tổ chức đi thăm, trao tặng trên 6.000 phần quà tết cho bà con nghèo, khó khăn, người mù, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng bảo trợ xã hội… tại các địa phương; mỗi phần quà trị giá từ 1 - 1,5 triệu đồng.

“Năm nay mặc dù dịch bệnh, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm cũng gặp không ít khó khăn, tuy nhiên với tinh thần “tương thân, tương ái” của người dân Việt Nam, các nhà tài trợ vẫn luôn quan tâm, chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh khi xuân về, tết đến, đặc biệt là người nghèo. Hội CTĐ tỉnh sẽ làm cầu nối, mang những phần quà xuân ý nghĩa này đến với bà con nghèo trong tỉnh.”, bà Trinh nói.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên