Messi tiếp tục ghi bàn, Barca hạ gục Bilbao

Cập nhật: 01-04-2012 | 00:00:00

Đội bóng xứ Catalan giành được chiến thắng quan trọng trước Athletic Bilbao ở vòng 30 Liga, trong đó có pha mở tỷ số của Andres Iniesta và bàn thắng thứ 236 trong sự nghiệp của Lionel Messi.

  Messi đi bóng giữa vòng vây các cầu thủ Bilbao.15 phút sau khi Real kết thúc trận đấu sớm bằng chiến thắng 5-1 trước Osasuna, thầy trò HLV Pep Guardiola cần giành 3 điểm trước Bilbao để tái lập khoảng cách kém 6 điểm. Phải đợi đến phút 40 họ mới tìm được cách giải quyết nhiệm vụ tưởng chừng đơn giản này. Tiền vệ Iniesta mở tỷ số bằng một pha dứt điểm cận thành quyết đoán trước khi Messi ấn định chiến thắng 2-0 bằng một quả phạt đền.

Kết quả các trận đấu vòng 30

Racing Santander 0-1 Granada

Sporting Gijon 1-2 Zaragoza

Osasuna 1-5 Real Madrid

Barcelona 2-0 Bilbao

Malaga 0-2 Betis

Pha lập công từ chấm 11m không chỉ đem lại bàn thứ 36 tại Liga 2011-12 mà còn giúp cầu thủ hay nhất thế giới có bàn thứ 236 trong sự nghiệp. Nó cũng có vai trò chấm dứt cuộc tranh luận về việc cựu danh thủ Cesar Rodriguez đã ghi 235 hay 232 bàn trong thập niên 1950. Con số chính thức ban đầu của Barca cho rằng Cesar có 235 bàn, song cuộc điều tra gần đây của Viện thống kê xứ Catalan và tờ La Vanguardia chỉ xác nhận 232 bàn.

Với chiến thắng ở vòng 30, Barca có nhiều lý do để vui mừng. Đơn giản bởi Bilbao chính là đối thủ trong trận chung kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha cuối tháng năm, và một chiến thắng mang tính thử nghiệm sẽ đem lại sự tự tin cho thầy trò HLV Guardiola. Ngoài ý nghĩa liên quan đến Cup Nhà vua, Bilbao còn đóng vai trò “kẻ ngáng đường” đáng ngại đối với Barca. Mới đây thầy trò HLV Marcelo Bielsa đã loại MU và thắng Schalke 4-2 tại Europa League.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên