Messi tỏa sáng giúp Argentina hạ Brazil

Cập nhật: 18-11-2010 | 00:00:00

Ronaldinho tái xuất tương đối ấn tượng và giúp Brazil chơi tốt hơn trong trận giao hữu tại Doha tối thứ tư. Nhưng nhờ tuyệt tác làm bàn của Messi về cuối, Argentina vẫn thắng 1-0.

 

Messi khởi xướng và cũng là người kết thúc pha phản công nhanh dẫn đến bàn thắng quyết định số phận trận đấu. Anh bật tường với Lavezzi ở gần vạch vôi giữa sân rồi tăng tốc, xé toang hàng phòng ngự Brazil trước khi dứt điểm chéo góc bằng chân trái, đưa bóng đi chìm vào sát cột dọc phía xa. Thủ môn Victor của Brazil dù đỗ người và với hết cỡ, vẫn không thể cứu thua (xem clip).

 

Trước trận đấu này, Argentina chưa một lần chiến thắng Brazil ở 6 lần đối đầu gần nhất, trong đó có những trận thua tủi hổ như 0-3 ở chung kết Copa America 2007 hay gần nhất là 1-3 ngay trên sân nhà Rosario ở vòng loại World Cup hồi cuối năm ngoái. Siêu phẩm của Messi vì thế giúp tuyển Argentina giải cơn khát ám ảnh họ suốt từ năm 2005. Đây cũng là lần đầu tiên Messi cùng tuyển Argentina đánh bại đại kình địch ở khu vực Nam Mỹ.

 

Một số trận giao hữu khác

Thứ tư (17-11):

Nga 0-2 Bỉ

(Lukaku 2' & 73')

Argentina 1-0 Brazil

(Messi 90'+2)

Hà Lan 1-0 Thổ Nhĩ Kỳ

(Huntelaar 52')

Romania 1-1 Italy

(Marica 34' - Marica phản lưới nhà 82')

Thụy Điển 0-0 Đức

Anh 1-2 Pháp

(Crouch 86' - Benzema 16', Valbuena 55')

Bồ Đào Nha 4-0 Tây Ban Nha

(Carlos Martins 45', Sergio Ramos phản lưới nhà 49', Postiga 68', Almeida 90')

Nhưng để nhìn nhận một cách công bằng, Brazil không đáng thua trận này. Với cảm hứng từ màn tái xuất của Ronaldinho, các học trò trẻ của HLV Menezes đã chơi không hề tồi và tạo dựng thế trận ngang ngửa trước Argentina có nhiều hảo thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Nếu Messi không có khoảnh khắc lóe sáng về cuối trận, hòa 0-0 có lẽ là kết quả hợp lý với những gì cả hai đội thể hiện.

 

"Hai đội đã chơi cống hiến. Nhưng thật không may, Brazil lại để thua bàn quyết định về cuối trận", thủ quân Robinho nói về thất bại đầu tiên của tuyển Brazil sau 4 trận đầu toàn thắng dưới thời tân HLV Menezes. "Messi là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy đã chớp thời cơ quyết định số phận trận đấu trong một khoảnh khắc chúng tôi mất tập trung".

 

HLV Menezes cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì cách đội nhà thua trận, nhưng ông vẫn đánh giá thất bại trong trận giao hữu ở Doha hôm qua từ góc độ tích cực: "Tuyển Brazil sẽ mổ xẻ trận thua này một cách toàn diện. Các học trò của tôi đã chơi tốt và xứng đáng với một kết quả hòa. Nhưng thật không may, chúng tôi lại thủng lưới về cuối trận. Đây là một bài học quý để các học trò tôi rút kinh nghiệm".

 

Đội hình thi đấu:

 

Argentina (4-2-1-3): Romero - Zanetti, Pareja, Burdisso, Heinze - Banega, Mascherano - Pastore (D'Alessandro 70) - Messi, Higuaín (Lavezzi 46), Di Maria.

Brazil (4-4-2): Víctor - Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, André Santos -Lucas, Ramires (Jucilei 85), Elías, Ronaldinho (Douglas 72) - Robinho, Neymar (André 76).

 

Bàn thắng: Messi 90'+2.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên