Moscow: Mỗi ngày 700 người chết vì nắng nóng

Cập nhật: 10-08-2010 | 00:00:00

Các quan chức Nga hôm qua (9-8) cho biết mỗi ngày có tới 700 người chết vì nắng nóng tại thủ đô Moscow, tăng gấp đôi so với vài ngày trước đó.

 

Ông Andrei Seltsovsky, Giám đốc Sở Y tế Moscow, cho biết: “Trong mấy ngày vừa qua, riêng tại thủ đô Moscow mỗi ngày số lượng người chết vì nắng nóng lên tới 700 người so với con số bình quân từ 360 đến 380 người trong những ngày trước đó. Các nhà xác tại các bệnh viện đều bị quá tải”.

 Khói bụi tấn công thủ đô Moscow

Khói bụi do các vụ cháy rừng ở khu vực nông thôn cách thủ đô hàng trăm km cũng không ngừng tấn công các công sở, căn hộ, thậm chí cả hệ thống tàu điện ngầm, khiến cho hàng ngàn người phải chạy trốn.

 

Một quan chức thành phố Moscow cho biết số người gọi đến các dịch vụ cấp cứu y tế trong mấy ngày cuối tuần tăng lên 60%. Trong ngày hôm qua, hơn 104.000 người đã chạy khỏi thủ đô Moscow.

 

Trong khi đó, Bộ Tình trạng Khẩn cấp thông báo có tới 557 vụ cháy rừng đã thiêu trụi 174.000 héc-ta rừng tại miền trung nước Nga và khu vực thủ đô Moscow.

 

Quan chức khí tượng học hàng đầu của Nga, ông Alexander Frolov, cho biết đợt nắng nóng lần này tại Nga đạt tới mức kỷ lục trong lịch sử tồn tại hàng ngàn năm của nước Nga. “Chúng tôi, thậm chí cả tổ tiên chúng tôi, chưa bao giờ chứng kiến đợt nắng nóng khinh khủng như thế này”.

 

Các quan chức hàng không Nga khẳng định tầm nhìn bị hạn chế không ảnh hưởng tới các chuyến bay. Các máy bay vẫn tiếp tục cất và hạ cánh bình thường trong điều kiện như hiện nay.

 

Đại sứ quán Đức đã tuyên bố đóng cửa không thời hạn. Bộ Ngoại giao Mỹ hiện đang cân nhắc đưa trẻ em và người thân của nhân viên sứ quán Mỹ ra khỏi thành phố Moscow

 

Theo Vnmedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên