Mướp hương xào tép

Cập nhật: 02-08-2013 | 00:00:00

Mướp hương là thực phẩm rất mát lành, bổ khí, an thai, tiêu độc và giảm nhức xương khớp. Mướp hương có thể xào nhiều món, nhưng xào tép là một trong những cách nhanh tiện nhất.

 

Nguyên liệu

Để thực hiện món mướp hương xào tép, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

- 1 quả mướp hương lớn hoặc 2 quả nhỏ (vì mướp khá ngót sau khi nấu)

- 1/3 bát con tép khô hoặc 1 lạng tép tươi

- 2 củ hành khô, 1 nắm hành hoa, 1 nhánh gừng nhỏ (nếu thích)

- 30ml dầu ăn

 

Chế biến

Bạn gọt vỏ mướp, cắt bỏ đầu chúm và cuống mướp, rửa sạch rồi bổ dọc đôi (nếu quả to). Xắt mướp thành những lát mỏng đều chừng 0,3cm - 0,5cm. Hành hoa cắt bỏ rễ, vặt lá úa và rửa sạch. Xắt hành thành từng khúc dài 3cm.

Món mướp hương xào tép có thể dùng tép tươi hoặc tép khô. Nếu tép tươi thì bạn đã sạch tép, để ráo nước, đun tép cho cạn hơi nước bớt tanh rồi đổ riêng ra bát con. Nếu tép khô thì bạn cần ngâm tép với chút xíu nước 5 phút đến 10 phút rồi để ráo nước. Phi hành thơm với 30ml dầu ăn, nếu thích vị gừng (để át vị tanh tép) thì bận đập dập phi luôn cùng hành, cho tép vào đảo đều, nêm một chút bột canh cho tép đậm đà.

Cho tiếp mướp vào đảo cùng tép, rắc đều chút xíu bột canh vừa ăn. Mướp khá ngấm vị nên bạn có thể cho ít bột canh hơn so với các món rau khác, cũng không nên cho mắm hay dầu hào vì làm mất màu xanh trắng thanh mát của mướp. Để lửa to và đảo luôn tay cho mướp đỡ chảy ra nhiều nước.

Khi mướp chuyển đều sang màu trắng đục hơn chút và giữa chảo có chút xíu nước ngập lên thì bạn tắt bếp luôn. Mướp giữ nhiệt tốt sẽ còn tự chín tiếp sau khi bạn nấu xong.

Cho hành lá vào đảo đều với mướp, mướp nhiều hơi nóng sẽ làm chín hành ngay cả khi bạn tắt bếp.

Theo Afamily

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên