Mỹ hối thúc Ấn Độ giảm nhập dầu từ Iran

Cập nhật: 08-05-2012 | 00:00:00

Ngày 7-5, trong chuyến thăm TP Kolkata, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã hối thúc Ấn Độ giảm hơn nữa lượng dầu nhập khẩu từ Iran, nhằm thắt chặt hơn nữa lệnh cấm vận Iran để tăng cường sức ép lên chương trình hạt nhân của nước này.

Theo bà Clinton, New Delhi có thể tìm được nguồn cung dầu lửa thay thế phù hợp trên thị trường thay cho Iran. Theo một số báo chí phương Tây, Mỹ có thể áp đặt một số lệnh trừng phạt đối với New Delhi vào cuối tháng 6 tới nếu Ấn Độ không cắt giảm đáng kể lượng dầu nhập khẩu, nhằm bóp nghẹt nền công nghiệp dầu lửa của Iran để nước này phải chứng tỏ chương trình hạt nhân của họ vì mục đích hòa bình.

Phát biểu của bà Clinton đưa ra trước thềm cuộc gặp Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh vào chiều cùng ngày. Hai bên sẽ bàn thảo về hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=304
Quay lên trên