Mỹ, Nhật, Trung cử phái đoàn dự lễ nhậm chức của Tổng thống Hàn Quốc

Cập nhật: 03-05-2022 | 06:55:39

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol mừng chiến thắng cùng những người ủng hộ tại trụ sở Đảng Sức mạnh Nhân dân (PPP) ở Seoul, sau khi kết quả bầu cử Tổng thống được công bố, ngày 10/3/2022.

Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc đều dự kiến cử các phái đoàn cấp cao tới dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol vào ngày 10/5.

Nguồn tin ngoại giao từ Seoul ngày 2/5 cho biết Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio nhiều khả năng sẽ cử Bộ trưởng Ngoại giao Yoshimasa Hayashi đến dự lễ nhậm chức của Tổng thống Yoon.

Phía Hàn Quốc cũng xác nhận Thủ tướng Kishida sẽ không tham dự sự kiện do hai nước chưa có gì đảm bảo cho việc giải quyết những bất đồng trong vấn đề lịch sử.

Trong khi đó, Trung Quốc theo tiền lệ nhiều khả năng sẽ cử cấp phó thủ tướng tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Yoon. Thông tin từ Seoul cho biết Thủ tướng Lý Khắc Cường sẽ không được cử tham dự sự kiện này.

Mỹ dự kiến sẽ cử phái đoàn cấp bộ trưởng tham dự. Tuy nhiên, do chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ Joe Biden diễn ra chỉ 10 ngày sau lễ nhậm chức của Tổng thống Yoon nên hầu như các quan chức cấp cao phụ trách an ninh của Mỹ sẽ thuộc thành phần đoàn thăm chính thức Hàn Quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên