Mỹ sẽ tăng cường tập trận ngăn Trung Quốc bồi lấn ở Biển Đông

Cập nhật: 26-08-2015 | 19:35:34

Tàu khu trục USS Shiloh của Mỹ neo đậu tại Vịnh Subic, căn cứ hải quân cũ của Mỹ ở Philippines. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 26-8, hãng Reuters dẫn nguồn tin quân đội Philippines cho biết Mỹ có kế hoạch gia tăng các cuộc tập trận và diễn tập nhân đạo ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương như một phần trong chiến lược mới nhằm chống lại hoạt động bồi lấn trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông.

Trong cuộc hội đàm tại Manila với người đồng cấp Philippines, Tướng Hernando Iriberri, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Harry Harris đã nêu bật những khía cạnh chính trong bản dự thảo Chiến lược an ninh biển châu Á-Thái Bình Dương của Lầu Năm Góc.

Phát ngôn viên quân đội Philippines, Đại tá Restituto Padilla nói với báo giới rằng tài liệu trên đã khái quát những hành động của Washington ở Biển Đông và biển Hoa Đông, trong đó tập trung vào việc bảo vệ "quyền tự do trên biển," ngăn chặn xung đột và hăm dọa cũng như thúc đẩy việc tuân thủ luật pháp quốc tế.

Một nguồn tin quân sự tham gia cuộc gặp trên cho biết Mỹ và Philippines dự kiến sẽ tăng quy mô, tần suất và độ phức tạp của các cuộc tập trận trong khu vực.

Tuần trước, Lầu Năm Góc ra báo cáo về Chiến lược an ninh biển châu Á-Thái Bình Dương khẳng định kể từ khi bắt đầu hoạt động bồi lấn trên biển từ tháng 12-2013 tới tháng 6-2015, Trung Quốc đã mở rộng và cải tạo được hơn 1.170ha./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên