Mỹ và RPC cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ 3 tại Paralympic Tokyo

Cập nhật: 01-09-2021 | 06:47:33

Vận động viên Evgenii Torsunov (RPC) đoạt huy chương vàng ở nội dung nhảy xa nam, hạng thương tật T36, tại Paralympic Tokyo 2020 ,Nhật Bản. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong ngày thi đấu chính thức thứ bảy của Paralympic Tokyo 2020, trong khi đoàn thể thao Trung Quốc tiếp tục củng cố ngôi đầu, bỏ xa vị trí thứ hai thì cuộc cạnh tranh vị trí thứ ba diễn ra rất quyết liệt giữa đoàn thể thao Ủy ban Paralympic Nga (RPC) và đoàn thể thao Mỹ.

Ngày 31/8, đoàn thể thao Trung Quốc giành tổng cộng 132 huy chương, trong đó có 62 huy chương vàng, 38 huy chương bạc, 32 huy chương đồng, tạo khoảng cách khá xa so với vị trí thứ hai là đoàn thể thao Anh chỉ giành được tổng cộng 80 huy chương, trong đó có 29 huy chương vàng, 23 huy chương bạc, 28 huy chương đồng.

Đoàn thể thao RPC và đoàn thể thao Mỹ tiếp tục có một ngày so kè ở từng bộ môn thi đấu chung kết.

Đến cuối ngày, đoàn thể thao RPC đã vượt lên chiếm vị trí thứ ba với tổng cộng 74 huy chương, trong đó có 25 huy chương vàng, 16 huy chương bạc, 33 huy chương đồng.

Kém hơn chỉ một huy chương vàng, đoàn thể thao Mỹ đành chấp nhận vị trí thứ tư với tổng cộng 63 huy chương, trong đó 24 huy chương vàng, 24 huy chương bạc, 15 huy chương đồng.

Đoàn thể thao nước chủ nhà Nhật Bản tiếp tục dậm chân ở giữa bảng tổng sắp với 22 huy chương, trong đó có 5 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 11 huy chương đồng, tạm đứng vị trí thứ 15. Trong đó, nữ cuarơ Sugiura Keiko đã ghi dấu ấn đặc biệt, trở thành vận động viên người khuyết tật Nhật Bản nhiều tuổi nhất giành huy chương vàng tại một kỳ Paralympic khi đăng quang ở tuổi 50.

Tính đến hết ngày 31/8, đã có tổng cộng 80 đoàn thể thao giành được ít nhất một huy chương. Trong khu vực Đông Nam Á, vẫn chưa có thêm đoàn thể thao nào giành được huy chương ngoài năm đoàn, trong đó Thái Lan có một huy chương vàng, một huy chương bạc, bốn huy chương đồng, xếp ở vị trí thứ 43; Malaysia có một huy chương vàng, một huy chương bạc, xếp ở vị trí thứ 47; Singapore có một huy chương vàng, vị trí thứ 51; Indonesia có một huy chương bạc, hai huy chương đồng, xếp ở vị trí thứ 59; và Việt Nam có một huy chương bạc, xếp ở vị trí thứ 63.

Trong ngày thi đấu hôm nay, các vận động viên của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam không có lịch thi đấu, nhưng ngày mai sẽ tiếp tục trở lại với bộ môn bơi lội.

Kình ngư Võ Thanh Tùng sẽ tham gia nội dung cuối cùng là bơi 50m tự do nam hạng thương tật S5 vào khung giờ buổi sáng. Nếu vượt qua được vòng loại, Thanh Tùng sẽ có cơ hội tranh chấp huy chương ở lượt chung kết vào buổi chiều tối cùng ngày./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên