Nâng cao chất lượng công tác tập hợp, phân loại ý kiến cử tri

Cập nhật: 29-06-2022 | 16:47:14

(BDO) Chiều 29-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng hợp, phân loại ý kiến cử tri và công tác phối hợp tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. 

Tại Hội nghị, đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, từ ngày 21-6 đến ngày 24-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức cho đại biểu Quốc hội tiếp xúc tại 15 điểm với cử tri 15 xã, phường trên địa bàn tỉnh và cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang nhân dân TP.Dĩ An với tổng số gần 1.300 cử tri tham dự, 106 lượt cử tri tham gia phát biểu ý kiến.


Đại biểu tham dự Hội nghị thảo luận

Tại các buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến cử tri liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, công tác lập pháp và nhiều vấn đề vĩ mô về kinh tế-xã hội của đất nước. Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến trách nhiệm của các cơ quan Trung ương được đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu tại buổi tiếp xúc.

Bên cạnh đó, một số ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến trách nhiệm của địa phương được đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu tại buổi tiếp xúc. Ngoài ra, một số cử tri còn kiến nghị một số vấn đề như: chế độ, chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức ngành thông tin và truyền thông…


Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận về báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và công tác tăng cường phối hợp trong tiếp xúc cử tri giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã rà soát, phân loại từng ý kiến cụ thể của cử tri liên quan tới thẩm quyền giải quyết của các cơ quan Trung ương, từng địa phương trong tỉnh; các ban, ngành, đoàn thể, ngành chức năng. Bà đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong đợt tiếp xúc lần này. Bà mong muốn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ nắm bắt tình hình cụ thể ở từng địa phương để bố trí đại diện các ngành liên quan tham dự buổi tiếp xúc cử tri…

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên