Napoli thua ê chề ở lượt đi bán kết Cup Italy

Cập nhật: 10-02-2012 | 00:00:00

Mục tiêu vào chung kết và đoạt Cup Italy mùa này của Napoli đang bị de dọa khi họ bất ngờ để thua đối thủ kém hơn về mọi mặt Siena tối thứ năm.

Trận đấu kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về chủ nhà Siena, đội dẫn 2-0 cho đến phút 85. Napoli không chỉ gục ngã mà còn bất lực trong việc ghi bàn. Bàn gỡ vài ở phút 86 giúp Napoli níu giữ hy vọng đến từ một pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Siena, Pesoli.

  Napoli (áo xanh) một lần nữa vấp ngã khi họ được kỳ vọng sẽ chiến thắng

Napoli vẫn còn ít nhất 90 phút để làm nên một cuộc ngược dòng trong trận lượt về diễn ra vào ngày 20 hoặc 21/3, nhưng điều đó không thể làm mờ đi nỗi thất vọng về những gì họ thể hiện tối thứ năm. Mùa này, Napoli từng có những chiến thắng vang dội trong các trận cầu lớn, nhưng hệt như những trận hòa hoặc thua gây thất vọng lớn khi chạm trán các đối thủ yếu hơn hoặc ngang cơ, họ một lần nữa chơi rất kém cỏi trước Siena.

Nỗi thất vọng về Napoli còn lớn hơn khi nhìn vào cán cân lực lượng mà hai bên tung ra trên sân Montepaschi. Do không còn nhiều hy vọng lọt vào top 3 ở Serie A, trong khi vô địch Champions League là điều gần như bất khả thi, Napoli chỉ còn duy nhất Cup Italy để cứu vãn cho một mùa giải bết bát. Họ vì thế tung ra lực lượng gần như mạnh nhất có thể, trừ Lavezzi ngồi dự bị. Siena ngược lại đang vật lộn để không bị rơi xuống nhóm cần đèn đỏ ở Serie A (đứng 17, hơn Lecce xếp kế sau 3 điểm) và xem Cup Italy như một cuộc dạo chơi, nên chỉ tung ra đội hình hai.

Napoli, như thói quen khi gặp các đội yếu hơn, chơi tấn công dồn dập. Nhưng hiệu quả mà những pha tấn công đó mang lại chỉ là con số không tròn trĩnh. Pandev từng nhiều lần chơi rất ấn tượng khi được xếp đá thay ở một vị trí trong bộ ba chủ công Lavezzi - Cavani - Hamsik của Napoli. Tuy nhiên, hôm qua có vẻ như không phải là ngày đẹp trời của tiền đạo người Macedonia. Pandev đá chính để Lavezzi được nghỉ ngơi, nhưng phối hợp rất kém hiệu quả với hai mắt xích còn lại, những người cũng chơi dưới sức.

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, Napoli bất ngờ thủng lưới trong tình huống đối phương phản công nhanh ở phút 42. Từ pha phối hợp ở sát đường biên, Mannini phất bóng lên phía trên cho Reginaldo thoát xuống. Tiền đạo người Brazil tăng tốc, xoay người khéo léo vượt qua Campagnaro rồi lừa qua cả thủ môn De Sanctis trước khi đưa bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Mãi đến phút 45, Napoli mới có cơ hội đáng kể đầu tiên khi Hamsik chuyền bóng thuận lợi cho Cavani, nhưng tiền đạo người Uruguay không chỉ vụng về dứt điểm thẳng vào vị trí của thủ môn Siena, mà còn di chuyển không hợp lý và rơi vào bẫy việt vị.

Sang hiệp hai, hàng công Napoli vẫn chơi rất ì ạch, ngay cả khi Lavezzi được . Ngược lại, với lợi thế dẫn bàn, Siena chơi như lên đồng. Cựu cầu thủ Napoli, Mannini hai lần làm các CĐV trên sân Montepaschi mừng hụt với một cú bắt vô-lê vọt xà và một cú sút ở cự ly chưa đến bảy mét bị Campagnaro bay người cản phá. Nhưng Siena cũng chỉ phải đợi đến phút 66 để mừng bàn thứ hai. Hàng phòng ngự Napoli chơi như mơ ngủ khi để Rossi thoải mái chuyền bóng cho D’Agostino như từ dưới đất chui lên đệm bóng tung lưới De Sanctis.

Bị dồn vào chân tường, Napoli phản ứng rất mạnh mẽ. Họ tạo ra một số cơ hội nguy hiểm thật sự, nhưng lại vô duyên đến kỳ lạ. Phút 79, khi thủ môn Siena Farelli đẩy bóng thiếu dứt khoát sau cú sút của Lavezzi, bóng nẩy ra và đập vào đầu Cavani rồi dội ngược trở lại, nhưng nỗ lực lùi về giải nguy trên vạch vôi của hậu vệ Belmonte khiến bàn thắng không đến với Napoli. Không lâu sau đó, Cavani dứt điểm dội khung gỗ khi được tạo điều kiện trong một tình huống phối hợp đá phạt góc.

Tuy nhiên, khi hàng công lắm hảo thủ của Napoli bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn Siena và nhiều CĐV đã nghĩ tới thất bại 0-2 cùng cả núi khó khăn đang chờ đợi thầy trò Mazzarri ở lượt về , chính đội chủ nhà đã ra tay “giúp đỡ” ở phút 86. Trong nỗ lực cản phá cú căng ngang ở tầm thấp rất khó chịu của Lavezzi, hậu vệ Siena Pesoli vô tình để bóng chạm chân và đổi hướng đi vào lưới, khiến Farelli không kịp trở tay. Bàn đá phản lưới nhà này chẳng khác nào chiếc phao cứu sinh cho Napoli, bởi ở trận lượt về trên sân nhà San Paolo, họ chỉ cần thắng lại 1-0 là đủ đoạt vé đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách.

Đội hình thi đấu:

Siena: Farelli; Belmonte, Pesoli, Contini; Angelo, Gazzi, D’Agostino, Rossi; Mannini (Brienza 62), Reginaldo (Giorgi 69); Bogdani (Larrondo 51)

 

Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica (Lavezzi 57); Maggio, Gargano, Dzemaili (Inler 74), Zuniga; Hamsik, Pandev (Vargas 71); Cavan

Bàn thắng: Reginaldo 42, D’Agostino 66 - Pesoli phản lưới nhà 86

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên