Nga cảnh báo về những hậu quả nếu thiết lập vùng cấm bay ở Ukraine

Cập nhật: 06-03-2022 | 07:24:22

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh Nga sẽ coi bất kỳ nỗ lực nào của các nước khác nhằm thiết lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraine là sự tham gia vào các hành động quân sự.

Nga canh bao ve nhung hau qua neu thiet lap vung cam bay o Ukraine hinh anh 1Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga sẽ coi bất kỳ nỗ lực nào của các nước khác nhằm thiết lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraine là sự tham gia vào các hành động quân sự.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo các hành động này sẽ gây ra những hậu quả thảm khốc cho toàn thế giới.

Theo hãng tin TASS của Nga, phát biểu ngày 5/3, Tổng thống Putin nêu rõ: "Chúng tôi sẽ coi mọi chuyển động theo hướng này là tham gia cuộc xung đột vũ trang (ở Ukraine)."

Ông nhấn mạnh việc áp đặt vùng cấm bay sẽ gây ra "hậu quả to lớn và thảm khốc không chỉ cho châu Âu mà còn cho toàn thế giới."

Trước đó, ngày 4/3, các ngoại trưởng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp tại Brussels (Bỉ) và quyết định không thiết lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraine.

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh có trách nhiệm đảm bảo rằng xung đột ở Ukraine không lan ra ngoài biên giới nước này.

Ông nhấn mạnh rằng: "NATO đã thực hiện những biện pháp trừng phạt chưa từng có, chúng tôi hỗ trợ Ukraine, nhưng NATO không phải là một phần của cuộc xung đột. NATO là một liên minh phòng thủ, chúng tôi không tìm kiếm chiến tranh hoặc xung đột với Nga.”

Quan chức NATO nói thêm rằng liên minh dự định giữ các kênh liên lạc cởi mở với Nga để ngăn chặn các sự cố nguy hiểm.

Giới chức Ukraine đã bày tỏ bất bình về quyết định này của NATO.

Ngày 24/2, Tổng thống Putin đã thông báo chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine nhằm đáp lại lời kêu gọi giúp đỡ của lãnh đạo các vùng lãnh thổ Donetsk và Luhansk tại miền Đông Ukraine.

Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine mà nhằm mục tiêu là phi quân sự hóa và quy chế trung lập của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định quân đội nước này không tấn công vào các thành phố, mà chỉ vô hiệu hóa các cơ sở hạ tầng quân sự, vì vậy không có nguy cơ đe dọa đến dân thường./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên