Nga công bố nội dung vòng đàm phán thứ hai với Ukraine

Cập nhật: 03-03-2022 | 06:52:48

Người tị nạn Ukraine tại khu vực biên giới ở Medyka, Đông Nam Ba Lan ngày 1/3.

Hãng thông tấn TASS (Nga) dẫn lời ông Vladimir Medinsky - Cố vấn Tổng thống Vladimir Putin kiêm trưởng đoàn đàm phán Nga, ngày 2/3 cho biết các vấn đề liên quan đến ngừng bắn và nhu cầu mở hành lang nhân đạo sẽ được thảo luận tại vòng đàm phán thứ hai với phía Ukraine.

Trả lời câu hỏi của báo giới về chương trình nghị sự của vòng đàm phán thứ hai - bao gồm các vấn đề liên quan đến lệnh ngừng bắn và hành lang nhân đạo, ông Medinsky nói: “Chúng tôi đã trao đổi về các quan điểm của chúng tôi trong cuộc gặp lần trước. Nga đã đưa ra một số sáng kiến liên quan đến một lệnh ngừng bắn ngay lập tức."

Ngoài ra, ông Medinsky xác nhận phái đoàn Nga đã đến địa điểm dự kiến sẽ diễn ra vòng đàm phán thứ hai giữa Moskva và Kiev. Phái đoàn Ukraine nhiều khả năng sẽ đến địa điểm trên vào sáng 3/3 (theo giờ địa phương).

Trong khi đó, phía Ukraine cũng xác nhận phái đoàn của nước này “đang trên đường” tới địa điểm đàm phán.

Theo kế hoạch, các phái đoàn đàm phán của Nga và Ukraine sẽ gặp nhau ở Belovezhskaya Pushcha trên biên giới Belarus-Ba Lan.

Vòng đàm phán đầu tiên giữa hai bên đã diễn ra hôm 28/2 tại Vùng Gomel ở biên giới giữa Belarus và Ukraine./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên