Nga sẽ xây khách sạn trên quỹ đạo

Cập nhật: 30-09-2010 | 00:00:00

Một công ty của Nga hôm qua tuyên bố kế hoạch đưa khách sạn lên quỹ đạo trái đất trước năm 2016.

 

Công ty Orbital Technologies có trụ sở tại Matxcơva cho biết dự án này sẽ tốn hàng trăm triệu USD và họ đã tìm được các nhà đầu tư Nga và Mỹ.

Sergei Kostenko, giám đốc điều hành công ty, nói rằng các cá nhân, các nhóm nghiên cứu và các nhà thám hiểm muốn nghiên cứu ngoài trái đất sẽ là những khách đầu tiên của khách sạn.

 Trạm không gian quốc tế ISS.

 

Công ty Các nhà thám hiểm không gian, đối tác lâu năm của Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga Roscosmos và chuyên chọn lựa du khách cho các tour thám hiểm vũ trụ, sẽ tham gia chọn khách hàng cho khách sạn có sức chứa 7 người này.

 

Cho đến nay, khách hàng của các tour du lịch vũ trụ chỉ gồm những doanh nhân siêu giàu và họ đi cùng các phi hành gia. Tuy nhiên, nếu dự án nói trên hoàn tất, thị trường du lịch không gian có thể sẽ phát triển nhanh chóng.

 

Kostenko khẳng định khách sạn này không cạnh tranh với trạm quốc tế ISS. "ISS được thiết kế để thực hiện các nghiên cứu khoa học theo yêu cầu của chính phủ còn chúng tôi xây dựng một khách sạn trong không gian. Nó sẽ tiện nghi hơn nhiều và du khách có thể ngắm nhìn trái đất qua những ô cửa lớn", ông nói.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên