Chia sẻ bài viết lên facebook

Ngày đầu thực hiện “khóa chặt, đông cứng”: Người dân đồng thuận chấp hành 

Cập nhật: 22-08-2021 | 14:03:21

(BDO) Trong ngày đầu thực hiện “khóa chặt, đông cứng” (22-8), hầu hết người dân các phường Bình Chuẩn và Bình Hòa, TP.Thuận An đồng thuận chấp hành, yên tâm “ở đâu thì ở yên đấy”; còn địa phương khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để tổ chức xét nghiệm F0 trong cộng đồng.

  Lực lượng chức năng phường Bình Chuẩn bốc dỡ hàng hóa từ các nơi chuyển đến để cấp phát cho từng hộ dân, phòng trọ.

Ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết: Hiện lực lượng chức năng từ phường đến khu phố đang tăng cường kiểm soát việc đi lại của người dân và đề nghị các cơ sở kinh doanh đóng cửa chấp hành quy định phòng, chống dịch, đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân ở yên tại nhà. Địa phương sẽ huy động lực lượng tình nguyện viên cấp phát thực phẩm đến từng hộ dân, nhà trọ, bảo đảm người dân không thiếu đói. Bên cạnh đó, địa phương còn tổ chức gần 310 đội xét nghiệm sàng lọc F0 cho khoảng 106.000 dân ở 8 khu phố.

Nhìn chung, trong buổi sáng ngày đầu thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, đa số người dân trên địa bàn phường đồng thuận chấp hành, tuy nhiên vẫn một số trường hợp ra đường không đúng quy định. Trong thời gian tới, địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường, không chấp hành giãn cách xã hội.

Trong sáng 22-8, phóng viên Báo Bình Dương ghi nhận các tuyến đường trên địa bàn phường Bình Chuẩn vắng phương tiện lưu thông, các cơ sở kinh doanh, nhà dân dọc hai bên đường đều đóng cửa để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong khi đó, tại UBND phường Bình Chuẩn, lực lượng tình nguyện viên đang khẩn trương bốc dỡ nhu yếu phẩm từ các nơi chuyển đến để chuẩn bị cấp phát cho người dân.

 Ngành y tế chuẩn bị vật tư cho đội xét nghiệm Covid-19 tổ chức sàng lọc F0 trên địa bàn phường Bình Chuẩn.

 Tình nguyện viên trong đội xét nghiệm Covid-19 trên đường đến điểm xét nghiệm ở phường Bình Chuẩn.

 Lực lượng chức năng xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại khu phố Bình Phước, phường Bình Chuẩn.

  Đường Thủ Khoa Huân, đoạn giáp ranh phường Bình Chuẩn và Thuận Giao vắng bóng phương tiện đi lại trong sáng 22-8.

Ông Tôn Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết: Trong sáng 22-8, UBND phường đã phân công gần 180 tình nguyện viên được chia thành gần 60 đội để tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 35.000 dân nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, với mục tiêu thu hẹp “vùng đỏ”, mở rộng “vùng xanh”. UBND phường còn chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể từ phường đến khu phố tăng cường tuyên truyền để người dân yên tâm ở nhà, thực phẩm sẽ do lực lượng chức năng cung cấp đầy đủ, không để ai thiếu đói.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1011
Quay lên trên