Người sáng lập WikiLeaks bị cáo buộc tội gián điệp

Cập nhật: 11-12-2010 | 00:00:00

Julian Assange, người sáng lập trang mạng chuyên cung cấp thông tin rò rỉ WikiLeaks, có thể sớm phải đối mặt với các cáo buộc gián điệp ở Mỹ, theo luật sư của ông này.

 

Luật sư Jennifer Robinson cho biết, bà tin rằng các công tố viên Mỹ đang hoàn tất hồ sơ kiện và các cáo buộc có thể "sắp được đưa ra".

 Julian Assange  

Trả lời phỏng vấn của ABC News, Robinson cho biết, bà đã nghe nhiều lời đồn từ "một số luật sư Mỹ" nhưng nói thêm rằng bà không tin Đạo luật Hoạt động Gián điệp lại được áp dụng cho Assange, người đang chịu biệt giam tại nhà tù Wandsworth ở London.

 

Những lời đồn đoán xuất hiện trong bối cảnh thông tin cho biết các hacker đã tổ chức đánh sập các trang web của cảnh sát và của các công tố viên Hà Lan để trả đũa vụ bắt giữ một nam thiếu niên 16 tuổi, người được cho là tham gia vào đội quân "du kích mạng" ủng hộ WikiLeaks. Báo chí Hà Lan đưa tin, hai trang web nói trên đã "dở sống dở chết" trong ngày 10-12 sau khi bị một nhóm hacker có tên "Ẩn danh" tấn công.

 

Giới chuyên gia máy tính cảnh báo, những người ủng hộ WikiLeaks đang tải xuống ngày càng nhiều phần mềm phát tán spam dùng để tấn công những hãng được cho là thù địch với WikiLeaks, trong đó có MasterCard, PayPal và Amazon.

 

Số lượt tải về một chương trình dùng để phá các trang web bằng yêu cầu dữ liệu giả đã tăng vọt lên hơn 40.000 chỉ trong vài ngày qua, theo công ty an ninh dữ liệu Mỹ Inperva.

 

Những người ủng hộ WikiLeaks cáo buộc MasterCard, Amazon cùng các tập đoàn khác chịu áp lực của chính phủ Mỹ, nước lên án sự tự do của trang web khi cho công bố một phần trong tổng số 250.000 bức điện ngoại giao mật có được.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên