Người cán bộ tận tâm với công tác dân vận

Cập nhật: 13-08-2013 | 00:00:00

“Làm Trưởng ban Mặt trận nếu làm hết mình thì không bao giờ hết việc và nếu không tích cực thì phong trào không thể đi lên được”, bà Sàng chia sẻ.

 Ấp Bàu Tứ, xã Cây Trường (Bến Cát) có 290 hộ dân, trong đó phần lớn là người dân nhập cư. Những năm gần đây, đời sống vật chất, tinh thần của người dân đã được cải thiện và nâng lên rõ rệt, bà con tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào của địa phương. Kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của Trưởng ban Mặt trận ấp Nguyễn Thị Sàng.

Được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng ban Mặt trận ấp Bàu Tứ từ khi ấp mới thành lập (tháng 9-2006), trải qua gần 7 năm làm công tác mặt trận với bà Nguyễn Thị Sàng cũng là thời gian bà cảm thấy rất vui vì đã đóng góp một phần vào việc xây dựng và phát triển quê hương. Lời nói đi đôi với việc làm, bà Sàng cùng với chi bộ, Ban điều hành ấp, các đoàn thể của địa phương đến từng hộ để tuyên truyền phổ biến cho người dân hiểu rõ về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Bản thân bà không ngừng tìm tòi, sáng tạo nhiều mô hình mới để tập hợp, huy động quần chúng tham gia các phong trào hoạt động ở địa phương, đồng thời chăm lo lợi ích chính đáng của người dân trong ấp. Bên cạnh hướng dẫn các nguồn vốn vay cho bà con, bà còn vận động các đoàn thể như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ để quyên góp hỗ trợ cho các hộ nghèo vay vốn không lấy lãi với số tiền 5- 10 triệu đồng/hộ để phát triển kinh tế gia đình.

Hàng năm, bà Sàng còn tham mưu, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của xã tổ chức dạy nghề cạo mủ cao su, cách sử dụng máy vi tính trong nhiều đợt cho các hộ, con em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các hình thức hỗ trợ về cây con giống, phân bón, thức ăn gia súc được ấp thực hiện rộng rãi trong phong trào thi đua xóa đói giảm nghèo, góp phần giảm nhanh hộ nghèo trong ấp qua các năm và đến nay chỉ còn 7 hộ nghèo/290 hộ trong ấp, chiếm tỷ lệ 2,41%. Bà Sàng cho biết, do địa hình đất rộng người thưa, người dân sống tập trung theo cụm nên để bà con thuận tiện trong việc hội họp, ấp đã chia thành 5 điểm, vậy mà tỷ lệ bà con tham gia hội họp luôn đạt trên 90%. Qua đó, những người làm công tác dân vận kịp thời nắm bắt những khó khăn, tâm tư nguyện vọng của bà con để có cách giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời.

Hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, bà Sàng còn tích cực tuyên truyền vận động bà con tham gia thực hiện tốt phong trào giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Đặc biệt, để cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đạt kết quả cao, bà Sàng đã tham mưu với Ban điều hành ấp thiết kế sơ đồ hộ gia đình. Theo đó, có kế hoạch kiểm tra và bình chọn việc thực hiện các tiêu chuẩn gia đình văn hóa trong ấp chính xác và công bằng được người dân đồng tình ủng hộ. Sân bóng đá, bóng chuyền, bãi tập thể dục thể thao, câu lạc bộ đờn ca tài tử đã được bà con xây dựng để có nơi sinh hoạt, giao lưu giải trí sau những giờ lao động mệt nhọc. Với những cách làm này, ấp Bàu Tứ đã giữ vững danh hiệu ấp văn hóa trong nhiều năm liền, được Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng bằng khen về toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư năm 2009. Bản thân bà Nguyễn Thị Sàng được Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2010, cùng nhiều phần thưởng khác…

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên