Người vực dậy mô hình tổ hợp tác chăn nuôi bò sữa xã Long Tân

Cập nhật: 30-11-2010 | 00:00:00

Trong những năm qua, kinh tế huyện Dầu Tiếng nói chung và xã Long Tân nói riêng đã có bước chuyển tích cực, nhờ đó đời sống nhân dân ngày càng ổn định. Đạt được những kết quả này ngoài những chủ trương đúng đắn của Đảng, sự điều hành năng động của chính quyền, còn là đóng góp của nhiều nông dân, trong đó có những nông dân năng động như chú Nguyễn Văn Khương, hội viên Chi hội Nông dân ấp Hố Muồng, xã Long Tân.

Theo chú Nguyễn Văn Khương thì trong thời kỳ kinh tế hội nhập như hiện nay, người nông dân muốn phát triển kinh tế bền vững cần phải có thương hiệu sản phẩm, có thu nhập ổn định, đồng thời với quyền được bảo vệ chính đáng trên thị trường đối với sản phẩm mình làm ra. Chính vì lẽ đó mà trong khi một số thành viên trong Câu lạc bộ Chăn nuôi bò sữa của xã Long Tân trước kia đã chán nản bán bò sữa để đầu tư làm ăn hướng khác thì chú Khương vẫn duy trì mô hình chăn nuôi bò sữa. Hiện gia đình chú Khương có 18 con bò sữa. Theo chú Khương, trung bình mỗi con bò cho 3 tấn sữa/năm, trị giá khoảng 17 triệu đồng, nếu trừ chi phí thì lợi nhuận từ bò sữa vẫn rất cao. Cuộc sống gia đình chú Khương nhờ đó được cải thiện nhiều mặt.

Thực tế hơn trăm ngàn lời nói. Tận mắt nhìn thấy kinh tế gia đình chú Khương khá giả hơn nhờ đeo đuổi nghề chăn nuôi bò sữa, nhiều thành viên trong Câu lạc bộ nuôi bò sữa trước kia đã đầu tư vốn tiếp tục trở lại với nghề chăn nuôi bò sữa. Đến nay, toàn xã Long Tân đã có 11 hộ tham gia vào Tổ hợp tác chăn nuôi bò sữa của xã, với tổng cộng 120 con bò sữa.

Cũng theo chú Khương, thông qua mô hình tổ hợp tác, người nông dân nhận được sự hỗ trợ cải tiến phương thức sản xuất, được hỗ trợ giống, vốn và khoa học kỹ thuật... Cũng từ tổ hợp tác, người nông dân được cung cấp đầy đủ các thông tin thị trường và được hưởng các chính sách ưu đãi để vươn lên.

H.TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên