Nhiệt độ tại Sa Pa xuống âm 2 độ C

Cập nhật: 12-01-2011 | 00:00:00

Chiều 11-1, nhiệt độ một số vùng núi cao Lào Cai, đặc biệt là Sa Pa tiếp tục giảm sâu.

 

Ông Nguyễn Bá Diện, Trưởng trạm Tôn, Vườn quốc gia Hoàng Liên cho biết từ 19 giờ đến 21 giờ tối 11-1, nhiệt độ khu vực từ thị trấn Sa Pa đến vùng Ô Quý Hồ đã tụt xuống âm 2 độ C, thấp hơn buổi trưa 3 độ C.

 

 Sa Pa rét đậm. 

Băng giá đóng dày và lan rộng từ đỉnh đèo Trạm Tôn, khu Thác Bạc đến đỉnh núi Fansipan, lượng mưa giảm, trời bớt mù nhưng rất lạnh.

 

Trước đó, sáng 11-1, tại khu vực đèo Ô Quý Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, đoạn giáp ranh với địa phận tỉnh Lai Châu đã xuất hiện băng tuyết mỏng. Nhiệt độ đêm và sáng giảm xuống 0 độ, đã xuất hiện một số trâu bò bị chết rét.

 

Trên tuyến quốc lộ 4D từ thị trấn Sa Pa qua đèo Ô Quý Hồ đi Lai Châu, sương muối dày đặc kèm theo mưa phùn hạn chế tầm nhìn 5m. Mọi hoạt động của người dân quanh vùng bị ngưng trệ. Học sinh đã được nghỉ học từ ngày 10-1.

 

Chỉ còn một số hàng quán ven đường hoạt động để phục vụ du khách đến tham quan sự kỳ thú này của thiên nhiên.

 

Dự báo đợt lạnh này sẽ kéo dài đến tận 13-1, sau đó trời ấm dần.

 

Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai cùng các cơ quan ban ngành đã tuyên truyền, khuyến cáo bà con địa phương các huyện vùng cao, nhất là huyện Sa Pa các biện pháp phòng chống rét cho người, cây trồng, vật nuôi, đặc biệt đối với đàn gia súc.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên