Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VIII

Cập nhật: 09-12-2021 | 08:28:25

Chào mừng Đại hội (ĐH) đại biểu Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội CTĐ tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa. Nhiều công trình nhân đạo, phần việc ý nghĩa đã được khởi công, tổ chức thực hiện nhằm hỗ trợ, chăm lo cuộc sống cho người dân, đặc biệt là những đối tượng khó khăn trong xã hội, góp phần tích cực cùng tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

 Ông Nguyễn Hoàng Thao (thứ 2 từ phải sang), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng cầu An Sơn 44 tại xã An Sơn và hỗ trợ trẻ em mồ côi trên địa bàn TP.Thuận An

 Hỗ trợ người dân ổn định chỗ ở

Một trong các hoạt động nhân đạo ý nghĩa đang được Hội CTĐ tỉnh triển khai thực hiện là hỗ trợ kinh phí xây dựng 26 căn nhà CTĐ cho những đối tượng hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại 9 huyện, thị, thành phố. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết để hỗ trợ người dân nghèo, đặc biệt khó khăn về nhà ở ổn định về nơi ăn chốn ở, từ đó có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, hội đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà CTĐ cho 26 hộ gia đình (26 căn) với tổng kinh phí là 2,8 tỷ đồng. Theo đó, huyện Dầu Tiếng được hỗ trợ 6 căn, huyện Phú Giáo 4 căn, huyện Bàu Bàng 3 căn, TP.Thuận An 3 căn, huyện Bắc Tân Uyên 2 căn, TP.Thủ Dầu Một 2 căn, TP.Dĩ An 2 căn, TX.Bến Cát 2 căn và TX.Tân Uyên 2 căn.

Cách đây khoảng nửa tháng, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Hội CTĐ huyện Phú Giáo tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà CTĐ cho hộ bà Đỗ Thị Thúy, sinh năm 1986, ở ấp Tân Thái, xã An Thái và hộ bà Vũ Thị Xuyến, sinh năm 1962, ở ấp Bình An, xã An Bình. Đây là 2 trong 26 hộ nghèo, khó khăn về nhà ở được Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà trong đợt này. Mỗi căn được hỗ trợ kinh phí xây dựng là 80 triệu đồng.

Không giấu được niềm vui và hạnh phúc khi được hỗ trợ xây nhà, bà Thúy chia sẻ: “Có một căn nhà riêng để ở là điều mà tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến. Với sự quan tâm của địa phương và hỗ trợ kinh phí xây nhà mới của Hội CTĐ tỉnh, chỉ một thời gian nữa, 2 mẹ con tôi sẽ được ở trong một căn nhà khang trang, sạch đẹp, chắc chắn. Chỉ cần nghĩ đến đó thôi tôi đã thấy rất sung sướng và hạnh phúc vì bên cạnh mình luôn có sự quan tâm, động viên, chia sẻ và hỗ trợ của các cấp, các ngành”.

Góp phần bảo đảm an sinh xã hội

Lâu nay, việc đi lại, thông thương của 200 hộ dân ở ấp An Quới và An Phú, xã An Sơn, TP.Thuận An khá khó khăn do cây cầu chỉ rộng 1m bắc qua con kênh nhỏ giúp người dân 2 ấp đi lại đã cũ và sụt lún, rất nguy hiểm. Vì thế, khi hay tin được Hội CTĐ tỉnh và chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí xây dựng một cây cầu bê tông mới, giúp bà con lưu thông dễ dàng, thuận lợi nên hơn ai cũng hết sức vui mừng. Ngày làm lễ khởi công xây dựng cầu mới (được đặt tên là cầu An Sơn 44), nhiều bà con đến tham dự lễ đã bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực này của Hội CTĐ tỉnh và chính quyền địa phương.

Theo thiết kế, cầu An Sơn 44 có chiều dài 12m, rộng 3m; tổng kinh phí xây dựng là 232 triệu đồng; trong đó Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 200 triệu đồng và địa phương hỗ trợ 32 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Vinh, một người dân sống lâu năm ở ấp An Quới vui mừng chia sẻ: “Cây cầu cũ đã hư hỏng, rất nguy hiểm đối với người dân khi qua lại và con em trong ấp khi đến trường. Cầu An Sơn 44 đã được khởi công xây dựng, bà con chúng tôi ai cũng vui mừng theo. Chúng tôi đang trông chờ từng ngày đến lúc cầu xây xong và đưa vào sử dụng”.

Trong những ngày qua, Hội CTĐ tỉnh cũng đã đưa vào sử dụng một công trình nhân đạo chào mừng ĐH lần thứ VIII tại điểm hoạt động nhân đạo của hội trên đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Công trình là một mái che di động do ông Trần Chiến Công, Tổng Giám đốc Công ty Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương trao tặng, có tổng kinh phí thực hiện là 170 triệu đồng. Với sự hỗ trợ này, các hoạt động từ thiện nhân đạo của hội tổ chức tại địa điểm này trong thời gian tới sẽ thuận lợi hơn mỗi khi trời nắng gắt hay có mưa gió.

Ngoài những công trình nhân đạo đã được khởi công, đưa vào sử dụng trên, trong những ngày tới, Hội CTĐ tỉnh sẽ tiếp tục trao kinh phí hỗ trợ thực hiện thêm một số công trình nhân đạo tại các địa phương trên địa bàn tỉnh để chào mừng đại hội lần này. Ngoài những căn nhà CTĐ ấm áp nghĩa tình, hội sẽ hỗ trợ “cần câu” cho 14 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Dĩ An. Mỗi hộ sẽ được hỗ trợ 1 xe bán nước mía trị giá 10 triệu đồng, giúp họ có thêm điều kiện mưu sinh để cải thiện cuộc sống gia đình ngày càng tốt hơn. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh cho biết thêm, cũng trong đợt này, Hội CTĐ tỉnh sẽ trao hỗ trợ 1 tỷ 025 triệu đồng cho 205 trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19. Theo đó, mỗi em sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt, góp phần xoa dịu nỗi đau, chia sẻ một phần khó khăn trong cuộc sống với các gia đình, các em mồ côi có thêm điều kiện đến trường.

“Qua những công trình nhân đạo này, Hội CTĐ tỉnh mong muốn sẽ góp một phần chung tay hỗ trợ những người khó khăn, để họ có thêm điều kiện vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Để thực hiện thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, Hội CTĐ tỉnh rất mong muốn sẽ tiếp nhận thêm nhiều nguồn lực hỗ trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong thời gian tới. Từ nguồn hỗ trợ này, hội sẽ có thêm điều kiện để làm “cầu nối” mang những phần quà chia sẻ yêu thương, ý nghĩa của nhà tài trợ đến với nhiều người khó khăn cần giúp đỡ; góp phần chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh”, bà Trinh chia sẻ.

 Một trong các hoạt động nhân đạo ý nghĩa đang được Hội CTĐ tỉnh triển khai thực hiện là hỗ trợ kinh phí xây dựng 26 căn nhà CTĐ cho những đối tượng hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại 9 huyện, thị, thành phố. Trong những ngày tới, Hội CTĐ tỉnh sẽ tiếp tục trao kinh phí hỗ trợ thực hiện thêm một số công trình nhân đạo tại các địa phương trên địa bàn tỉnh để chào mừng đại hội.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên