Nhiều hoạt động hỗ trợ người dân vượt qua dịch bệnh

Cập nhật: 19-10-2021 | 09:15:07

Kể từ đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bùng phát tại Bình Dương, các lĩnh vực của đời sống xã hội bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là đời sống của người dân. Một số người đã chọn ở lại với mong muốn dịch bệnh sẽ nhanh chóng đi qua, các hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ tiếp tục trở lại trạng thái bình thường, ổn định cuộc sống. Với những người có mong muốn về quê, lực lượng công an phối hợp đưa đón để bảo đảm an toàn.


Cảnh sát khu vực đến thăm hỏi người ở trọ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Chăm lo cho người ở lại

Chị Vũ Thị Nam (quê Thanh Hóa) vào Bình Dương làm nghề buôn bán hàng rong đến nay được 15 năm. Chị cho biết do ảnh hưởng dịch bệnh nên buôn bán khó khăn. Trong thời gian giãn cách xã hội chị phải ở nhà, không có thu nhập nhưng gia đình chị đã được hỗ trợ tiền cùng các nhu yếu phẩm gạo, rau… nên đã vượt qua thời điểm khó khăn nhất.

Chị Nam là một trong những hoàn cảnh có thể bắt gặp đâu đó với những người đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Thấu hiểu được những khó khăn ấy, thời gian qua Công an tỉnh Bình Dương đã cùng với chính quyền các cấp và các nhà hảo tâm tăng cường các hoạt động ra quân hỗ trợ người dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Nhiều đợt hỗ trợ của địa phương và các đợt thiện nguyện là các nhu yếu phẩm đã được lần lượt đưa đến tận tay của bà con ở những xóm trọ trên các địa bàn “vùng đỏ”, “vùng cam” của tỉnh. “Của ít lòng nhiều”, những phần quà tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng, là sự sẻ chia, là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay.

Bà Lê Thị Ngọc Châu, Bí thư Chi bộ khu phố 5, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một cho biết khu phố đã lập danh sách người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị thất nghiệp do ảnh hưởng dịch bệnh đang sinh sống trên địa bàn để kịp thời trao những gói hỗ trợ của nhà nước giúp người dân vượt qua đại dịch Covid-19.

Đưa người dân về quê an toàn

Từ đầu tháng 10, Bình Dương từng bước thực hiện chuyển hướng chiến lược “thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” nhằm từng bước mở cửa trở lại nền kinh tế, chuyển sang trạng thái “bình thường mới” với quyết tâm luôn đồng hành cùng với nhân dân vượt qua dịch bệnh, tạo cơ hội việc làm, tiêm vắc xin đầy đủ cho người dân trên địa bàn. Từ đó, giúp người dân luôn vững tin và tiếp tục ở lại Bình Dương sinh sống và làm việc trong thời gian tới. Những ngày qua, Bình Dương đã phối hợp cơ quan chức năng tổ chức xe đưa hàng ngàn người dân về quê theo nguyện vọng. Theo ghi nhận của P.V, mới đây, có 40 xe ô tô khách đã được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương phối hợp tỉnh Kiên Giang, Lâm Đồng tập kết tại Bến xe khách tỉnh để đón người và phương tiện cá nhân về địa phương.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều người có nhu cầu trở về quê, tỉnh Bình Dương đã phối hợp các tỉnh, thành đưa đón những trường hợp đặc biệt như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ về. Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh Bình Dương cũng khuyến cáo người lao động làm việc cho các nhà máy, xí nghiệp tạm ngưng việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên ở lại, sẵn sàng trở lại công việc khi các nhà máy mở cửa trở lại. Để người lao động an tâm ở lại, tỉnh cũng đã trích ngân sách, tổ chức rất nhiều hoạt động chi hỗ trợ để người dân giảm bớt khó khăn, sớm trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Ông Nguyễn Trúc Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết, đây là đợt thứ 3 tỉnh tổ chức đưa đón người dân ở TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương về quê. Đợt này dự kiến tỉnh Kiên Giang sẽ đón 500 người dân. Theo đại diện các địa phương, đối tượng được ưu tiên đón bao gồm người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 16 tuổi; công dân từ các tỉnh đi thăm thân nhân, giải quyết công việc, khám bệnh nhưng bị mắc kẹt tại Bình Dương; người lao động tự do mất việc làm và một số trường hợp đặc biệt khó khăn khác có nhu cầu trở về quê.

Theo Thượng tá Trần Kim Thanh, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lâm Đồng, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các sở ngành liên quan phối hợp Sở GT-VT chủ trì để đón công dân về Lâm Đồng. Để bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh và an toàn tuyệt đối cho người dân, trước khi lên xe, toàn bộ công dân đều được test nhanh kháng nguyên Covid-19. Người nào có kết quả âm tính sẽ lên xe theo đoàn về quê, trường hợp dương tính sẽ bàn giao lại cho cơ quan y tế địa phương quản lý, cách ly theo quy định.

THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên