Nhiều khả năng Tết vẫn rét đậm

Cập nhật: 23-01-2011 | 00:00:00

Ngày và đêm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, gây mưa, gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Các tỉnh miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại (trung bình ngày từ 13 độ trở xuống), vùng núi cao đề phòng băng giá.

Để tránh giá rét, không ít người đã chùm cả chăn khi ra đường.

Dự báo ngày 25-27/1, nhiệt độ nhích lên một chút do không khí lạnh suy yếu, nhưng vẫn trong ngưỡng rét đậm (trung bình ngày từ 15 độ trở xuống). Khoảng ngày 28-29/1, một đợt không khí lạnh khá mạnh lại tràn xuống miền Bắc, sau đó còn có những đợt bổ sung. Vì thế nhiều khả năng người dân miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ đón Tết Tân Mão trong rét đậm, rét hại.

Bắt đầu từ ngày 2/1, đợt rét đậm, rét hại ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân. Hàng trăm nghìn học sinh đã phải nghỉ học, nhiều trường hợp thiệt mạng khi sưởi bằng than, hơn 10.000 trâu bò đã chết. Các chuyên gia khí tượng lo ngại có thể đợt rét này sẽ phá kỷ lục đợt rét lịch sử năm 2008 (38 ngày liên tục).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên