Nhóm TCM xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng:Đưa âm nhạc cách mạng đến gần hơn với thanh niên

Cập nhật: 03-09-2016 | 07:07:37

Nhằm giáo dục đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc cho thanh thiếu niên, thúc đẩy phong trào Đoàn, Hội phát triển và tạo điều kiện để gắn kết đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của địa phương, Ban Chấp hành Đoàn xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng) đã thành lập nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng của xã (gọi tắt là TCM).

Nhóm TCM xã Hưng Hòa tham gia hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Bàu Bàng năm 2016. Ảnh: H.P

 Nhóm TCM của xã được thành lập và đã đi vào hoạt động một thời gian dài, với 15 thành viên nòng cốt gồm bí thư và phó bí thư các chi đoàn cơ sở trực thuộc. Ngoài các thành viên nòng cốt, nhóm còn thu hút đông đảo các bạn ĐVTN, học sinh tham gia. Với mục đích tuyên truyền các ca khúc cách mạng, các tiết mục biểu diễn của nhóm được xây dựng và tập trung vào các nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ... Thông qua các buổi biểu diễn, nhóm TCM của xã Hưng Hòa đã góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước hướng tới mục tiêu xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Anh Bùi Như Quang, Phó Bí thư Xã đoàn, Trưởng nhóm TCM cho biết: “Nhóm thành lập và đi vào hoạt động đã phần nào đáp ứng được nhu cầu văn hóa văn nghệ của các bạn ĐVTN, được các bạn nhiệt tình hưởng ứng. Thông qua các hoạt động của nhóm, chúng tôi phát hiện những bạn có tố chất để làm nòng cốt cho phong trào và đưa tổ chức Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh hơn”.

Vào những buổi sinh hoạt, các thành viên trong nhóm thường tổ chức giao lưu để trao đổi, học tập kinh nghiệm, cùng nhau xây dựng các tiết mục mới có chất lượng phục vụ cho hoạt động biểu diễn, cũng như sinh hoạt đoàn thể, cơ quan khi có yêu cầu. Ngoài thời gian sinh hoạt định kỳ, các thành viên trong nhóm tự tập luyện, học các bài hát, múa. Với niềm say mê và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, từ khi thành lập đến nay, nhóm TCM của xã đã tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, như tham gia phục vụ hội trại tòng quân, các cuộc thi tuyên truyền ca khúc cách mạng của huyện và đạt được những giải cao… Bên cạnh những chương trình tổng hợp, nhóm TCM còn phối kết hợp với Hội LHPN, Ban Chỉ huy Quân sự, ngành văn hóa - thông tin xã tổ chức các buổi văn nghệ quần chúng; tham gia phục vụ công tác tuyên truyền của thanh niên như tuyên truyền phòng chống ma túy, HIV/ AIDS, an toàn giao thông, ngày hội văn hóa… Anh Cao Xuân Lực, một thành viên của nhóm TCM xã Hưng Hòa chia sẻ: “Tham gia nhóm TCM, tôi học hỏi được rất nhiều điều. Thông qua các hoạt động của nhóm, tôi thấy đây thực sự là một môi trường tốt, một sân chơi âm nhạc ý nghĩa dành cho các bạn ĐVTN hiện nay”.

Với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng của xã Hưng Hòa ngày càng hoạt động đa dạng, hiệu quả, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, tạo một sân chơi văn hóa mới thiết thực cho ĐVTN; từ đó đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho ĐVTN, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên tại địa phương. “Đây không chỉ là môi trường để các bạn giao lưu, học hỏi mà còn là dịp để những ca khúc cách mạng đến gần hơn với thanh niên, khơi dậy trong tuổi trẻ tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, biết ơn thế hệ cha anh đã chiến đấu, cống hiến máu xương xây dựng và bảo vệ đất nước”, anh Bùi Như Quang, Phó Bí thư Xã đoàn cho biết thêm.

 

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên