Những công trình phục vụ dân sinh

Cập nhật: 12-08-2010 | 00:00:00

 Trường Mầm non 13-3 thị trấn Dầu TiếngNổi bật nhất trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) mà Dầu Tiếng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua là đầu tư xây dựng các tuyến đường nhựa và đường giao thông nông thôn (GTNT). Bằng nguồn vốn ngân sách của tỉnh, huyện và vận động từ nhân dân, Dầu Tiếng đã xây dựng các tuyến đường huyết mạch và trọng điểm, làm mới và nâng cấp hàng trăm tuyến đường GTNT.

 Đến Dầu Tiếng hôm nay chắc chắn ai có dịp đến vùng đất này trước đây đều không khỏi ngỡ ngàng trước những tuyến đường nhựa rộng thênh thang đi qua các vườn cao su xanh tốt. Ông Nguyễn Văn Bông, một người dân xã An Lập vui sướng bộc bạch: “Tôi thích nhất là các tuyến đường từ Thanh Tuyền về trung tâm thị trấn Dầu Tiếng, tuyến đường từ bùng binh tượng đài Dầu Tiếng vào khối hành chính huyện, tuyến đường từ ngã tư đèn xanh đèn đỏ đến ngã ba làng 5, xã Định Hiệp. Là một huyện vùng sâu mà đường sá rộng tới ba bốn làn xe chạy, hai bên đường có trồng cây xanh thì quả là niềm vui sướng đối với chúng tôi”.

Bà Nguyễn Thị Minh Tấn, một người dân ở ấp Thị Tính, xã Long Hòa cũng vui sướng và hồ hởi khi nói về sự đổi thay của huyện: “Điều làm tôi mừng nhất là huyện đã quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống trường lớp, các trạm y tế, bệnh viện và phòng khám khu vực phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân”. Quả đúng như bà Tấn nói, hiện nay toàn huyện Dầu Tiếng đã có 11 trường tiểu học, THCS, THPT được xây dựng theo hướng lầu hóa. Mới đây Dầu Tiếng tiếp tục khởi công xây dựng thêm 3 trường theo hướng lầu hóa và đạt chuẩn Quốc gia là trường THCS Thanh An, Tiểu học Long Tân, Tiểu học Ngô Quyền và đặc biệt là đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng trường THPT Phan Bội Châu, một công trình XDCB trọng điểm của huyện chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Dầu Tiếng lần thứ III. Tuy chưa được lầu hóa, nhưng các trường học còn lại đều được xây dựng kiên cố. Một điều đáng mừng nữa là hiện nay các trạm y tế, phòng khám khu vực, bệnh viện đa khoa trên địa bàn cũng đã được xây dựng khang trang, đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Trong nhiệm kỳ 2005-2010, huyện đã đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng với tổng nguồn kinh phí lên đến gần 710 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu so với nghị quyết đề ra. Trong đó, đáng chú ý là đã hoàn thành mục tiêu xóa điện kế tổng và nâng tỷ lệ hộ dân sử dụng điện đạt 99,5%; đầu tư 168 giếng nước sạch nông thôn nhỏ lẻ, lắp đặt bổ sung 4.000m tuyến ống nước, xây dựng 5 nhà máy nước tập trung tại các xã, nâng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 99%. Song song đó, huyện cũng đã nâng cấp, mở rộng 38,5km đường nhựa, 7,45km đường giao thông nội đồng, hơn 252km đường giao thông nông thôn. Xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng Bệnh viện Đa khoa huyện, 11 dự án phòng học lầu, tu sửa và nâng cấp 42 phòng học cấp 4, xây dựng và đưa vào sử dụng 42 nhà công vụ cho giáo viên. Xây mới và kết hợp tu sửa, mở rộng và đầu tư thiết bị y tế cho 12 trạm y tế xã, thị trấn. Nhìn chung, việc đầu tư XDCB của huyện đã đáp ứng được yêu cầu phát triển sản xuất, phục vụ đời sống nhân dân.

Những thành quả đạt được từ công tác đầu tư XDCB trong nhiệm kỳ qua sẽ là bàn đạp quan trọng để Dầu Tiếng tiếp tục thực hiện nhiều hơn nữa những công trình phục vụ dân sinh mới, phục vụ quá trình sản xuất và đời sống của nhân dân trong huyện.

HOÀNG MỪNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên