Những điều chưa biết về người thay Pep Guardiola

Cập nhật: 28-04-2012 | 00:00:00

Huấn luyện viên Pep Guardiola chính thức rời Barcelona mùa giải năm nay và người thay thế ông tiếp quản đội bóng chính là trợ lý Tito Vilanova. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến vị tân huấn luyện viên của đội bóng xứ Catalunya này.

 

Trân trọng gửi đến độc giả những điều chưa biết về Tito Vilanova, vị "thuyền trưởng" mới của Barcelona kể từ mùa giải 2012-2013.

- Tito Vilanova, sinh năm 1969, là cựu tiền vệ của đội tuyển Tây Ban Nha. Cùng với Pep Guardiola, Tito cũng trưởng thành từ tại lò đào tạo La Masia.

- Năm 2007, Tito làm trợ lý cho Pep Guardiola khi cả hai còn làm việc tại đội B Barcelona. Sau đó, khi Pep được bổ nhiệm vào "ghế nóng" để thay cho Frank Rijkaard tại đội 1, Tito cũng đã được theo bước. Tại Barcelona, Tito Vilanova chính là cánh tay phải của Josep Guardiola trong mọi việc.

- Ngày 27-4 được xem là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Tito khi ông được bổ nhiệm để thế chỗ Pep Guardiola dẫn dắt đội bóng kể từ mùa giải tới, thay vì lựa chọn những huấn luyện viên tài ba khác như Laurent Blanc, Ernesto Valverde, Marcelo Alberto Bielsa hay Andre Villas-Boas.

Tito Vilanova

Tên thật: Francesc "Tito" Vilanova i Bayó

Sinh ngày 17-9-1969 tại Bellcaire d'Emporda, Girona, Catalonia.

Tập luyện ở La Masia từ 1988 - 1990.

Vị trí sở trường tiền vệ trung tâm.

Từng khoác áo một số đội bóng Liga như Celta, Mallorca. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ khoác áo đội 1 Barcelona.

2007: Trợ lý Barcelona B.

2008: Trợ lý đội 1 Barcelona.

2012: Huấn luyện viên trưởng Barcelona từ mùa bóng 2012-13. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên