Những xu hướng trang trí làm bừng sáng phòng khách nhà bạn

Cập nhật: 23-05-2022 | 14:01:11

Phong cách thiết kế phòng khách đóng vai trò nền tảng trong việc hình thành kiến trúc của tổng thể căn nhà. Dưới đây là 5 xu hướng làm cho phòng khách trở thành một nơi hấp dẫn khách đến chơi nhà.

1. Kệ mở ở góc tường

Phòng khách là khu vực chức năng quan trọng trong mỗi gia đình, nó không chỉ là nơi tiếp khách, quây quần giữa các thành viên trong gia đình mà còn là nơi bạn tổ chức một thư viện mini hay trưng bày bộ sưu tập đồ trang trí, quà lưu niệm mà mình yêu thích. Vì thế, nội thất phòng khách không chỉ quanh quẩn ở sofa, ghế bành, bàn nước mà còn là hệ thống tủ kệ lưu trữ tiện ích.

Kệ mở là một cách tuyệt vời để lưu trữ mọi thứ một cách, gọn gàng, đẹp mắt và mang tính thẩm mỹ cao. Góc tường là khu vực thường dễ bị bỏ quên một cách rất lãng phí. Lắp đặt 5 kệ mở trông vẫn gọn gàng, thẩm mỹ là nhờ góc phòng. Nếu bạn lắp đặt 5 kệ trên một bức tường phẳng thì hiệu quả mang lại chưa hẳn đã như ý. Thêm vào đó, kệ mở sẽ tạo ra ảo giác trần nhà cao, điều đó ngay lập tức có nghĩa là căn phòng sẽ trông lớn hơn nhiều.


Ảnh minh họa

2. Yếu tố mộc mạc cho cảm giác ấm cúng

Các yếu tố mộc mạc đều hướng đến sự hoài cổ, ấm ​​áp và cảm giác ấm cúng. Nội thất mộc mạc mang lại cảm giác chân thực và giản dị cho căn phòng. Điều này tạo nên một bầu không khí thoải mái trong không gian hoàn hảo cho các buổi họp mặt gia đình, đọc sách hoặc xem ti vi. Phòng khách Boho thường tươi sáng và đầy màu sắc với những mảng màu lấy cảm hứng từ cổ điển xen lẫn với những món đồ mộc mạc. Đó là một phong cách chiết trung phổ biến trong giới thiên niên kỷ và những người muốn ngôi nhà của họ tràn ngập cá tính.

Yếu tố mộc mạc và yếu tố boho có thể khá giống nhau. Chúng có một chút hỗn độn, một chút nhếch nhác, nhưng đằng sau tất cả, chúng vẫn khiến toàn bộ không gian trông thật tuyệt vời. Chỉ cần đừng quên ánh sáng đẹp cho phòng khách của bạn, đây là điều bắt buộc. Đây là điều khiến chúng trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng khách của bạn.

3. Du lịch thế giới ngay tại nhà

Phong cách trang trí theo chủ đề quốc tế luôn là một xu hướng chính trong các ngôi nhà và nhất là không gian phòng khách. Đó là một cách tuyệt vời để khoe những món quà lưu niệm đáng yêu và những kỷ niệm khó quên, Đối với những hộ gia đình chỉ đơn giản là thích đi du lịch, đây có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Một số ý tưởng có thể bao gồm:

- Sử dụng bản đồ làm nền trên màn hình ti vi hoặc máy tính của bạn.

- Trang trí các món đồ lưu niệm sau mõi chuyến du lịch trên tủ kệ.

- Sử dụng decal hay tranh ảnh về địa danh hoặc phong cảnh để treo trên tường.

4. Cảm hứng từ thiên nhiên

Không gian xanh với môi trường sống lành mạnh chính là mục tiêu hướng đến của nhiều gia đình hiện đại. Một không gian sống tuyệt vời với cảm hứng thiên nhiên sẽ trở nên gần gũi hơn bao giờ hết với những thiết kế phòng khách tươi mới.

Thế giới tự nhiên có một số thiết kế đẹp và phức tạp đáng để khám phá để lấy cảm hứng. Từ những chiếc lá cây cho đến những mẫu cánh bướm , có rất nhiều cách khác nhau để mang thiên nhiên vào ngôi nhà của bạn. Những gam màu tươi mát như xanh lá cây, màu thiên thanh hay gam màu trong trẻo, thư thái như trắng sữa, vàng kem vừa có thể giúp cho bộ não thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi, vừa giúp cho không gian trở nên gần gũi với thiên nhiên, tràn đầy sức sống. Việc kết hợp các mảnh tự nhiên như gỗ lũa, hoa khô, hoặc thậm chí là cây sống có thể tạo thêm cảm giác nhẹ nhàng và yên bình cho bất kỳ không gian nào. Một chậu cây nhỏ, hay một chiếc bể cá xinh xắn cũng sẽ giúp không gian hài hòa và gần gũi với thiên nhiên hơn.

5. Mảng màu sống động

Có nhiều cách để tạo điểm nhấn cho không gian bằng những mảng màu nổi bật. Một cách là sử dụng vật liệu và kết cấu tự nhiên. Như đã nêu ở trên, thật tuyệt vời khi sử dụng các yếu tố lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Nhưng kết hợp điều này với màu sắc có thể gây giật gân. Đây là một xu hướng đang phát triển trong những năm gần đây khi mọi người bắt đầu nhận ra lợi ích của việc sử dụng các vật liệu tự nhiên trong ngôi nhà của họ. Một trong những lợi ích đó là vật liệu tự nhiên bền vững và thân thiện với môi trường. Chúng cũng dễ nhìn hơn, tạo cảm giác thư thái hơn so với các kiểu trang trí khác./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên