Niềm tin trở lại?!

Cập nhật: 06-04-2012 | 00:00:00

Nếu trận đấu này diễn ra cách đây hơn 1 tuần, chúng tôi tin chắc đa số mọi người sẽ đều cho rằng đối với B.BD câu hỏi trên là thừa, bởi đội bóng đất Thủ đang có phong độ hết sức ấn tượng với 3 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ rất mạnh; hơn nữa lúc ấy đội bóng xứ biển Nha Trang thi đấu rất ì ạch. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều sau vòng đấu thứ 12 diễn ra vào cuối tuần rồi. Dù được chơi trên sân nhà, tiếp đối thủ có phong độ đáng gây thất vọng và HLV trưởng Choi Yoon Gyum sắp bị “trảm” nếu như HAGL tiếp tục thảm bại, nhưng B.BD đã bất ngờ để thua 1-2 trong trận cầu giông bão. Trong khi đó, Khánh Hòa đang có dấu hiệu khởi sắc khi thi đấu ngang ngửa với ĐKVĐ SLNA ngay trên sân Vinh.

Đặc biệt, đội bóng phố biển Nha Trang vừa nhận được tin vui khi trung vệ Isiffu đã chính thức được cấp quốc tịch Việt Nam và trong trận đấu với B.BD cầu thủ đến từ châu Phi này sẽ ra sân với tư cách nội binh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Khánh Hòa đã có thể sử dụng cùng lúc 5 “tây” trên sân, bao gồm 2 cầu thủ nhập tịch (Lê Văn Phú và Lê Văn Tân - Jonathan Quartney trước kia) cộng với 3 ngoại binh. Như vậy, sức mạnh của đội khách sẽ được nhân lên rất nhiều lần, đồng đều cả trong phòng ngự lẫn tấn công do có các cầu thủ “tây” trấn giữ hầu khắp các vị trí xung yếu ở cả 3 tuyến. Tuy nhiên, dù được “nâng cấp” tốc hành nhờ ngoại binh nhập tịch, giúp lối chơi của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã đẹp mắt càng thêm lợi hại, nhưng theo đánh giá của chúng tôi Khánh Hòa vẫn khó mà khỏa lấp được 2 điểm yếu chí tử.

Thứ nhất, các cầu thủ đến từ xứ yến sào vẫn còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh trong phòng ngự. Những bàn thủng lưới trong 4 trận chưa biết thắng gần đây, trong đó có thất bại ngay trên sân nhà trước Thanh Hóa và bại trận trước SLNA là những minh chứng rõ nét. Thứ hai, lối chơi Khánh Hòa dù đẹp mắt, phối hợp - chuyền bóng - di chuyển hết sức nhịp nhàng nhưng lại thiếu những đường chuyền quyết định và nhất là một tiền đạo đẳng cấp biết tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn mà đồng đội tạo ra. Chính 2 điều này đã khiến cho Khánh Hòa (hạng 11 với 12 điểm) chỉ biết hòa và thua nhiều hơn là thắng. Hơn nữa, ở vòng đấu này, đội khách sẽ chịu thiệt thòi khi cựu tuyển thủ quốc gia Đào Văn Phong bị chấn thương có đến 90% sẽ không ra sân, còn hậu vệ Thanh Tuấn bị treo giò (3 thẻ vàng). Ngược lại, B.BD trận này sẽ có sự trở lại của bộ đôi giúp đội bóng đất Thủ làm nên chiến thắng ở các vòng đấu trước, là tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng và tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Chỉ trừ hậu vệ biên phải Trương Huỳnh Phú còn bị chấn thương (từ trận thắng Sài Gòn FC) và phần nào đó là tiền vệ Vũ Phong (nghỉ thi đấu dài hạn vì bị chấn thương nặng trước trận gặp Đồng Tháp) thì có thể nói B.BD có thể đưa ra sân “đội hình chiến thắng” quen thuộc của mình.

Dẫu vậy, B.BD không được phép chủ quan trước “cơn lốc biển” Khánh Hòa. Đã có một thời gian dài, Khánh Hòa luôn là đối thủ bị B.BD bắt nạt dễ dàng, bất kể tại sân Gò Đậu hay sân 19-8, đội bóng đất Thủ luôn là người giành chiến thắng và Philani - Anh Đức là những cỗ máy ghi bàn vào lưới đội bóng xứ biển. Nhưng, có vẻ như “vận đỏ” trước Khánh Hòa không còn lúc nào cũng đồng hành cùng B.BD. Ở trận đấu lượt đi V-League 2011, B.BD từng để thua Khánh Hòa 1-3 ngay trên sân nhà Gò Đậu và đấy sẽ là động lực để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cùng quyết tâm thực hiện để tránh bị nhóm cuối bảng níu chân. Xét về nhiều mặt thì B.BD nhỉnh hơn nhiều so với Khánh Hòa, vốn chỉ có khoảng 30% cơ hội giành chiến thắng trên sân Gò Đậu. HLV Anh Tuấn dù đã nỗ lực lên gân các học trò bằng cách hạ thấp uy thế và sức mạnh của B.BD nhưng xem chừng Khánh Hòa và người con đất Thủ là tiền đạo Hoàng Ngọc Hùng (đang thi đấu cho đội khách) sẽ khó mà có điểm khi rời Bình Dương!

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên