Niềm vui Tháng Thanh niên

Cập nhật: 22-03-2022 | 08:24:35

 Tháng Thanh niên (TTN) năm 2022 trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã và đang thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa. Với những phong trào, hoạt động thiết thực, tuổi trẻ địa phương hăng hái góp phần công sức vì sự phát triển của quê hương.

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”

 Dấu ấn những công trình

Những ngày đầu tháng 3, không khí TTN năm 2022 bắt đầu sôi nổi với chương trình phát động do Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tổ chức. 10 cơ sở Đoàn xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã ký kết các nội dung tuyên truyền trong ĐVTN về không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; không phóng nhanh vượt ẩu, chèn ép, lạng lách, đánh võng… để bảo đảm an toàn giao thông.

Hòa trong sự khởi động ấy chính là niềm phấn khởi của người dân ở khu phố 1 (thị trấn Tân Thành) khi có thêm tuyến đường được lắp đặt đèn điện chiếu sáng. Công trình thanh niên “Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê” trị giá 25 triệu đồng do 2 đơn vị Đoàn phối hợp thực hiện được khánh thành, đưa vào sử dụng đã tiếp tục để lại trong lòng người dân một dấu ấn của tổ chức Đoàn Thanh niên mang lại lợi ích cộng đồng. Từ nay, người dân đi lại trên tuyến đường này không còn lo ngại về những khó khăn khi tham gia giao thông và an ninh trật tự vào đêm tối. Có ánh sáng, không gian sống của người dân trên tuyến đường bỗng trở nên mới mẽ hơn. Không những vậy, hai đơn vị còn khánh thành khu vui chơi cho thiếu nhi tại Văn phòng ấp 3 ở xã Tân Lập trị giá 20 triệu đồng.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Trong TTN, Huyện đoàn phối hợp với các đơn vị trao tặng công trình khu vui chơi thiếu nhi ở xã Tân Lập và xã Tân Định, mỗi khu trị giá 20 triệu đồng. Khu vui chơi có cầu trượt, xích đu, bập bênh, thú nhún, giúp các thiếu nhi ở nơi đây thỏa thích vui chơi, vận động và mang đến một sắc màu mới, sinh động hơn tại khu vực nông thôn”.

Chăm lo đời sống

Chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội để chăm lo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức nhiều hoạt động và triển khai đến cơ sở Đoàn thực hiện trong TTN. Từ Quỹ Kế hoạch nhỏ năm học 2021-2022, Huyện đoàn đã tổ chức trao 25 suất học bổng “Ước mơ xanh”, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh vượt khó học tốt và trao 5 góc học tập “Nâng bước em đến trường” cho học sinh khó khăn; đồng thời tham mưu UBND huyện khen thưởng 35 em học sinh vượt khó học tốt.

Các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện cũng đã tích cực thể hiện sự quan tâm đến các đối đượng chính sách nhằm thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ dành cho thế hệ cha anh đi trước. Trong không khí tháng 3, Chi đoàn Công an huyện phối hợp với Đoàn cơ sở Nông trường Cao su Nhà Nai và Xã đoàn Tân Định đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các cựu thanh niên xung phong trên địa bàn xã. Cùng với đó, Xã đoàn Lạc An cũng phối hợp với Chi đoàn Công an huyện, Chi đoàn khối Đảng - Đoàn thể huyện thăm hỏi và tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Những ngày tháng 3 có lẽ là ngày vui nhất đối với em Huỳnh Hoàng Phương, học sinh lớp 12 trường THPT Lê Lợi. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo ở tổ 6, ấp Cây Dừng, xã Hiếu Liêm. Phương sống với bà năm nay 73 tuổi trong căn nhà cấp 4 xuống cấp. Tuy hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng với ý chí tinh thần vượt lên số phận, Phương rất chăm chỉ học tập, 11 năm liền là học sinh khá giỏi. Thương bà, Phương làm hết công việc trong nhà và tranh thủ thời gian nghỉ hè đi làm thêm trong các vườn cam để kiếm tiền trang trải sinh hoạt của hai bà cháu và tiền học phí. Phương chia sẻ: “Em sẽ cố gắng tốt nghiệp cấp III và thi đỗ vào trường Đại học Y Cần Thơ để bà vui lòng và em cũng có kiến thức để chăm sóc được bà”. Những điều Phương chia sẻ đã thể hiện được tinh thần vượt qua số phận và sự hiếu thảo của em dành cho người bà kính yêu. Trước hoàn cảnh của gia đình Phương, nhận được sự hỗ trợ từ cấp ủy và các đơn vị Đoàn, Xã đoàn Hiếu Liêm đã vận động thêm để thực hiện công trình “Sửa chữa nhà cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn”. Ngôi nhà được sửa chữa, hai bà cháu có nơi ngủ nghỉ an toàn hơn.

 Với ý nghĩa khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ Đ oàn, ĐVTN, TTN năm 2022 của huyện Bắc Tân Uyên đặt mục tiêu tạo phong trào thi đua sôi nổi kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2022), chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Huyện đoàn đã triển khai các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới như: “Thắp sáng đường quê”, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, trao tặng nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, xây dựng sân chơi thiếu nhi; giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi… Khi tổ chức các hoạt động, Đoàn cơ sở tập hợp đông đảo thanh niên ở địa phương tham gia thực hiện các công trình, phần việc và hướng đến xây dựng nông thôn mới và đô t hị văn minh...”.

(Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên)

 K.TUYẾN - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên