Nổ lớn tại khách sạn Mexico, 4 người nước ngoài thiệt mạng

Cập nhật: 15-11-2010 | 00:00:00

Vụ nổ xảy ra tại nhà hàng Premium thuộc khách sạn Princess Riviera Mayo gồm 676 phòng tại bãi biển Del Carmen, Cancun, bang Quintana Roo vào khoảng 9 giờ sáng giờ địa phương.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, công bố viên bangQuintana Roo Francisco Alor Quezada cho hay 4 người thiệt mạng được xác định là các du khách Canada, trong đó có một bé trai 9 tuổi. 2 người còn lại là các nhân viên khách sạn.  

Khoảng 20 người khác cũng bị thương trong vụ nổ đã được đưa tới các bệnh viện ở bãi biển Del Carmen và Cancun. Trong số những người bị thương có 8 người Canada và 2 nười Mỹ.

Vụ nổ đã phá hủy trần nhà khách sạn và tạo thành một hố sâu tới 1m bên trong tòa nhà. Vụ nổ cũng làm vỡ các cửa sổ bằng kính và hất tung các mảnh kính ra bãi cỏ cách xa đó vài chục mét.   Ghế và các mảnh nằm la liệt trên bãi cỏ.

Ông Alor và các quan chức khác cho hay các cuộc điều tra ban đầu cho thấy khí gas phát nổ bên dưới khách sạn không phải dùng để nấu nướng mà có vẻ như là nguồn khí hỗn tạp từ một đầm lầy gần đó và có thể là hệ thống thoát nước.

Khách sạn đang đón phần lớn du khách Canada từ các tỉnh khác nhau, trong đó có ít nhất 1 đám cưới và các nhân viên của công ty.  

James Gaade, từ Ontario, Canada, cho hay anh đang đi dạo trên bãi biển thì nghe thấy một tiếng nổ lớn và thấy khói bốc ra từ khách sạn.

“Tôi nhìn thấy trần của khách sạn. Có một cái hố lớn dưới mặt đất và các mảnh vụn… Mọi người đều cảm thấy khách sạn bị rung chuyển. Cửa kính tại các nhà hàng gần đó bị vỡ.”, Gaad nói thêm.   Các mảnh vỡ lềnh bềnh trên hồ bởi của khách sạn.

Gaad ước tính 50-70% du khách tại khách sạn là người Canada.

Các nhà chức trách đã bắt giữ chủ khách sạn. Theo các nhân chứng, các nhân viên đã thông báo ngửi thấy mùi khí gas nồng nặc nhưng giám đốc khách sạn vẫn lờ đi.

Vụ nổ trên xảy ra trước khi thành phố Cancun làm thủ nhà Hội nghị Thượng đỉnh Biến đổi khí hậu (COP16) vào cuối tháng này.  Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên