Nổ lớn tại nhà máy điện nguyên tử ở Pháp

Cập nhật: 13-09-2011 | 00:00:00

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại trung tâm xử lý chất thải phóng xạ tại miền nam nước Pháp. Theo các quan chức Pháp, tình hình đã được kiểm soát nhanh chóng.

Một người chết và một người đã bị thương nặng vào ngày hôm nay khi một vụ nổ lớn đã xảy ra ở một nhà máy điện nguyên tử ở miền nam nước Pháp.

Theo nguồn tin mới nhất, vụ nổ xảy ra ở địa điểm xử lý chất thải phóng xạ, tuy nhiên quan chức cho biết: chưa ghi nhận được bất cứ sự rò rỉ phóng xạ nào ra môi trường.

 Trung tâm xử lý chất thải hạt nhân Centraco của Pháp

Cơ quan an toàn hạt nhân Pháp còn thông báo 3 người khác đã bị thương nhẹ hơn khi một vụ nổ xảy ra ở lò của trung tâm hạt nhân Centraco, vùng  Languedoc-Rousillon, miền nam nước Pháp.

“Theo những thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra trong một lò nung chảy chất thải kim loại có chứa phóng xạ. Nồng độ phóng xạ của các chất thải này chỉ ở mức ít hoặc rất ít”, cơ quan an toàn phóng xạ Pháp cho biết.

Quan chức của công ty điện lực Pháp EDF -  đơn vị quản lý Centraco nhấn mạnh rằng không có lò phản ứng hạt nhân nào trong nhà máy, đồng thời những vật liệu đang được nung chảy cũng không phải tới từ các lò phản ứng hạt nhân.

“Cháy đã xảy ra sau vụ nổ, nhưng chúng tôi đã kiểm soát được tình hình”, người phát ngôn Carole Trivi cho biết.

Theo ông Trivi, hiện tại các cơ quan chức năng chưa kết luận được nguyên nhân của vụ nổ này. Tờ báo địa phương Midi Libre cũng đăng tải thông tin không cần cách ly hay sơ tán nhân dân trong khu vực.

Theo báo cáo từ cơ quan an toàn hạt nhân, nhân viên tại nhà máy đã phản ứng theo đúng qui trình khi sự cố xảy ra. Pháp là quốc gia phụ thuộc vào năng lượng điện hạt nhân nhiều nhất trên thế giới.

Theo AP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên