Nỗ lực khống chế dịch bệnh, ổn định kinh tế - xã hội

Cập nhật: 31-08-2021 | 08:32:32

 Trong tình hình dch bnh din biến phc tp, TX.Tân Uyên n lc ch đo, điu hành các lĩnh vc kinh tế - xã hi cùng vi vic huy đng mi ngun lc, thc hin các gii pháp khng chế dch bnh nhm sm đưa cuc sng, sn xut tr li trng thái bình thường mi.

 Công trình giao thông kết ni th trn Uyên Hưng vi các đa phương đang gp rút thc hin

 Tp trung khng chế dch bnh

Hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TX.Tân Uyên đã và đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Tập trung huy động mọi nguồn lực để khống chế dịch bệnh là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu hiện nay của TX.Tân Uyên. Bên cạnh đó, nhiệm vụ hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 là rất nặng nề, nhiều khó khăn, thách thức.

Trong tình hình hiện tại, thị xã quán triệt các cấp, ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, nhưng cũng không hoang mang, lo sợ, toàn thị xã thể hiện tinh thần “chống dịch như chống giặc”, sẵn sàng cho mọi tình huống phát sinh. Bên cạnh đó, thị xã thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, bảo đảm cung ứng hàng hóa, bình ổn giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân trong tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, đặc biệt tại các phường “khóa chặt, đông cứng”.

Hiện tại, thị xã tiếp tục thực hiện các biện pháp hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh. Thị xã đã chi hỗ trợ cho 20.800 lao động tự do, tổng số tiền 31,2 tỷ đồng, hỗ trợ tiền thuê trọ cho trên 199.000 người, tổng số tiền gần 60 tỷ đồng, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho gần 198.000 người ở trọ, tổng số tiền gần 99 tỷ đồng. Tại 7 phường thực hiện “khóa chặt 24/24” khẩn trương nhận và cấp phát lương thực, thực phẩm cho người dân, liên tục ngày đêm. Hiện UBND các xã, phường đang tập trung chi cho các đối tượng theo quy định và trình Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phê duyệt danh sách hỗ trợ cho 2.253 người lao động thuộc nhóm đối tượng khác với tổng số tiền gần 3,5 tỷ đồng.

Gi vng ngun thu

Cùng với công tác phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ các đối tượng khó khăn, thị xã cũng nỗ lực trong nhiều lĩnh vực, tạo tiền đề vững chắc để bắt tay vào việc khôi phục kinh tế - xã hội ngay khi hết dịch. Trên nền tảng vững chắc trước đây, tình hình chung ở nhiều lĩnh vực kinh tế vẫn cho thấy những điểm sáng. Trong tháng 8, tổng thu ngân sách Nhà nước 154 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng 1.772 tỷ đồng, đạt 84% dự toán HĐND thị xã thông qua. Trong đó, thị xã trực tiếp thu 54 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng 1.000 tỷ đồng, đạt 70% dự toán năm HĐND thị xã thông qua. UBND

 thị xã cũng tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chuyển tiếp, các công trình khởi công mới theo kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021; tập trung rà soát, hoàn chỉnh kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025.

UBND thị xã cũng chỉ đạo UBND các xã, phường tiếp tục làm việc với các chủ đầu tư để lập thủ tục chỉnh trang cơ sở hạ tầng các khu - điểm nhà ở tự phát; hoàn chỉnh và trình Bộ Nội vụ thẩm định đề án thành lập thành phố Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương; tăng cường công tác quản lý đất đai theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; tập trung chỉ đạo thực hiện thủ tục đấu giá cho thuê đất công ích trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, rà soát xử lý, giải quyết các vấn đề có liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, môi trường, xây dựng. Để tiếp tục thu hút, bố trí các dự án đầu tư phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp, đô thị của địa phương và bảo đảm thực hiện tốt các quy định của tỉnh, các quy hoạch của địa phương, UBND thị xã tiếp tục theo dõi, rà soát tình hình triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn để kịp thời đôn đốc, hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Đồng thời, TX.Tân Uyên cũng tăng cường quản lý chặt chẽ trong lĩnh vực môi trường, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời xử lý các tổ chức cá nhân vi phạm trong lĩnh vực môi trường; đẩy mạnh mời gọi đầu tư theo hình thức xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, giáo dục… trên địa bàn thị xã; kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để các nhà đầu tư xã hội hóa giáo dục đẩy nhanh thực hiện thủ tục đầu tư các công trình giáo dục theo kế hoạch.

Đến nay, tng giá tr gii ngân vn đầu tư công ca th xã là 160,7/477,5 t đồng, đạt 34% kế hoch. Trong đó, ngun vn tnh qun lý là 96,9,/231,8 t đồng, đạt 42% kế hoch; ngun vn th xã qun lý 63,8/245,6 t đồng, đạt 26% kế hoch. Th xã tp trung theo dõi, đôn đốc các ch đầu tư, đại din ch đầu tư đẩy nhanh tiến độ khi công mi các d án, các công trình chuyn tiếp theo kế hoch đầu tư công năm 2021, hoàn chnh kế hoch đầu tư công giai đon 2021-2025; tiếp tc trin khai xây dng công viên, hoa viên cây xanh ti các xã, phường; rà soát các khu đất phù hp để trình UBND tnh cho ch trương lp khu vc ci táng, di di các nghĩa trang nhân dân trên địa bàn để đầu tư xây dng các công trình công cng; x lý nhanh các vướng mc trong công tác lp th tc và tp trung đẩy nhanh tiến độ gii phóng mt bng các d án trng đim như đường dn cu Bch Đằng 2, đường ĐH423, trường THPT Thái Hòa, trường Mu giáo Hoa Hng...

 KHẢI ANH - CTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên