Nổ tại hộp đêm ở Tajikistan, 7 người bị thương

Cập nhật: 06-09-2010 | 00:00:00

Rạng sáng 6-9, một thiết bị nổ tự chế đã phát nổ tại một hộp đêm ở phía Nam thủ đô Dushanbe của Tajikistan, làm ít nhất bảy người bị thương.

 

Cảnh sát Tajikistan cho biết vụ nổ xảy ra lúc 1 giờ sáng, giờ địa phương, tại khu vực sàn nhảy có đông thanh niên tụ tập.

 

Thiết bị nổ được gắn dưới một chiếc bàn trong sàn nhảy. Công tác điều tra đang được tiến hành, song cảnh sát không trừ khả năng đây là vụ khủng bố do các tổ chức vũ trang ly khai tiến hành.

 

Vụ việc này xảy ra chỉ ba ngày sau vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào một đồn cảnh sát ở thành phố Khujand, cách thủ đô Dushanbe 340km về phía Bắc, làm hai cảnh sát thiệt mạng và 25 người bị thương.

 

Giới chức nước này cho rằng những kẻ thực hiện vụ đánh bom liều chết trên là thành viên của tổ chức ly khai cực đoan mang tên Phong trào Hồi giáo người Uzbekistan (IMU), có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Tổ chức này luôn kêu gọi áp đặt các luật lệ Hồi giáo tại khu vực Trung Á.

 

Lực lượng chức năng Tajikistan hiện được đặt trong tình trạng báo động an ninh cao sau khi 25 tội phạm nguy hiểm đang bị giam giữ ở nước Trung Á này, trong đó có nhiều đối tượng người Afghanistan và Bắc Kavkaz, vượt ngục hồi tháng trước.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên