Tư vấn

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu nhớt cho động cơ, việc lựa chọn không đúng có thể gây tác hại. Nhiều người chuộng dầu giá rẻ, chất lượng dầu gốc kém, hàm lượng phụ gia thấp nên không đảm bảo được những tính năng cơ bản. Gây nóng máy, tốn nhiên liệu, tăng độ mài mòn và đóng cặn trong động cơ dẫn đến làm giảm tuổi thọ xe.

Nếu như ở các mẫu xe sang, việc xử lí chuyện này khá… dễ dàng khi nhà sản xuất hoàn toàn có thể "móc hầu bao" từ người tiêu dùng sẵn tiền. Tuy nhiên, với một thương hiệu trung bình như Ford, tính năng này thực sự mang lại sự bất ngờ khá hài lòng khi xuất hiện trên chiếc xe toàn cầu All-new-Focus.

Ở chiếc Honda Civic thế hệ thứ 9 đang lưu hành từ cuối năm 2012 đến nay đã khắc phụ được nhược điểm của những phiên bản trước đó là góc quan sát bị hạn chế do góc A lớn. Những chiếc Civic mới này có góc chữ A đã được thu gọn 9% - một con số rất ý nghĩa khi cải thiện được góc nhìn cho người lái tầm quan sát rộng hơn, tự tin hơn trong các tình huống giao thông.

Đợi đèn báo FI tắt rồi mới khởi động xe

Lọc gió có thể được ví như chiếc mũi hay lá phổi của xe, có nhiệm vụ ngăn bụi bẩn trong không khí vào động cơ. Lọc gió bẩn hay tắc khiến lượng khí lưu thông giảm và nhiên liệu không cháy đủ lượng cần thiết, một trong những nguyên nhân gây tốn xăng. Hiện tượng cho thấy bộ phận này cần được làm sạch hay thay mới có thể là máy nóng, đề mãi xe không nổ hoặc xe giật cục khi đang đi, máy yếu.

Đại diện ban lãnh đạo Honda Việt Nam đã có câu trả lời cho những câu hỏi liên quan đến vấn đề này. Trước hết, đây hoàn toàn là những con số thực, được thực hiện trên quãng đường từ Hà Nội đi Hạ Long vào cuối tháng 11 vừa qua. Tuy nhiên, Honda Việt Nam cũng khẳng định mặc dù là con số đo được từ thực tế nhưng đây hoàn toàn không phải là một phép thử chính thức, mang tính tổng hợp, báo cáo về mức tiêu hao nhiên liệu của một dòng xe cụ thể nào.

Các hệ thống hiện đại mà phức tạp trên thường dùng các camera và radar để quét những làn đường kế bên nhằm phát hiện các xe có thể xuất hiện trong tầm nhìn.

Quay lên trên