Olympic Tokyo 2020: Các sự kiện thi đấu tại Tokyo sẽ không có khán giả

Cập nhật: 09-07-2021 | 06:41:46

Quang cảnh bên ngoài Sân vận động Quốc gia của Nhật Bản và lá cờ Tokyo 2020 ở Tokyo.(Nguồn: CFP)

Ngày 8/7, Bộ trưởng Olympic và Paralympic Nhật Bản Tamayo Marukawa thông báo các sự kiện thi đấu Olympic ở thủ đô Tokyo và 3 tỉnh lân cận là Chiba, Kanagawa và Saitama sẽ diễn ra mà không có khán giả.

Ban tổ chức đưa ra quyết định chưa từng có tiền lệ này chỉ 2 tuần trước khi sự kiện thể thao trọng đại toàn cầu này chính thức khai mạc.

Quyết định trên đã được nhất trí trong cuộc họp ngày 8/7 tại Tokyo giữa Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach và đại diện của các bên chịu trách nhiệm tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo gồm ban tổ chức Olympic, Ủy ban Paralympic quốc tế, chính phủ Nhật Bản và chính quyền thủ đô Tokyo.

Trước đó, ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020 dự kiến sẽ không mở cửa cho khán giả nước ngoài, trong khi hạn chế số lượng khán giả trong nước tới xem các trận đấu ở mức tối đa 10.000 người tại mỗi địa điểm thi đấu, với điều kiện tình hình dịch bệnh ở thủ đô Nhật Bản được cải thiện.

Tuy nhiên, trong ngày 7/7, Tokyo ghi nhận tới 920 ca mắc mới COVID-19 - con số thống kê cao nhất theo ngày kể từ tháng Năm vừa qua, buộc Chính phủ Nhật Bản một ngày sau đó phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo cho tới ngày 22/8, tức là trong suốt thời gian diễn ra thế vận hội.

Đây là lần thứ tư thủ đô của Nhật Bản được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tháng 3/2020.

Olympic Tokyo 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/7-8/8 tới, trong khi Paralympic Tokyo sẽ được tổ chức từ ngày 24/8-5/9, với hầu hết nội dung thi đấu được tổ chức tại Tokyo và khu vực lân cận.

Theo ban tổ chức, sẽ có khoảng 15.000 vận động viên và khoảng 78.000 quan chức, nhân viên của các đoàn thể thao từ khắp nơi trên thế giới tham gia các sự kiện thể thao này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên