Olympic Tokyo 2020: Ngày buồn của môn cử tạ, Việt Nam hết cơ hội giành huy chương

Cập nhật: 27-07-2021 | 21:17:24

(BDO) Với việc chỉ đạt được tổng mức cử tạ 208 kg đã khiến cho đô cử Hoàng Thị Duyên không thể mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020. Với kết quả này, gần như chúng ta sẽ rời Nhật Bản mà không giành được tấm huy chương nào.

Hoàng Thị Duyên thành công ở mức tạ 95 kg nội dung cử giật. Ảnh: Getty.

Trước khi bước vào thi đấu, Hoàng Thị Duyên được đăng ký ở mức tạ 218 kg, chỉ cao hơn vận động viên của Anh là Smith Zoe 2kg (mức 216 kg). Trong khi đó, ứng cử viên nặng ký cho tấm huy chương vàng, đô cử  Kou Hsing-chun của Đài Loan đăng ký mức 230 kg. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là chiến thuật của các đoàn tham dự.

Theo đó, đô cử nữ Hoàng Thị Duyên đã kết thúc phần thi cử đẩy ở mức 113 kg, cô không mấy khó khăn để chinh phục mức tạ này. Sau đó, ban huấn luyện nâng lên mức 118 kg cho lần cử thứ hai, nhưng khi bước vào thi đấu mức tạ được nâng lên thành 119 kg. Thế nhưng, Hoàng Thị Duyên thực hiện không thành công và cô thất bại luôn ở lần nâng tạ cuối cùng, hết hy vọng giành huy chương.

Trước đó, Duyên thành công ở mức tạ 95 kg ở nội dung thi cử giật, cao thứ nhì trong số 9 vận động viên. Ở lần cử giật cuối cùng, ban huấn luyện nâng mức tạ lên 98kg và cuối cùng cô thực hiện không thành công. Chung cuộc, Hoàng Thị Duyên khép lại phần thi cử giật với mức tạ 95kg, ở vị trí thứ 4. Với mức tổng cử đạt 208 kg cho hai phần thi, đô cử của Việt Nam đã kết thúc phần thi ở vị trí thứ 5 chung cuộc.

Có thể nói, việc phải đến Tokyo với chấn thương khiến Hoàng Thị Duyên không thể thi đấu với thể trạng tốt nhất. Thực sự, phải giành những lời khen cho Hoàng Thị Duyên vì đã thi đấu hết sức nỗ lực ở hạng cân này. Thất bại của Duyên đồng nghĩa với việc đoàn đoàn thể thao Việt Nam cũng hết hi vọng có huy chương tại Olympic Tokyo lần này.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, do ảnh hưởng của cơn bão có tên Nepartak, các vận động viên ở hai môn bắn cung và rowing phải đổi lịch thi đấu. Theo đó, cặp đôi Lường Thị Thảo – Đinh Thị Hảo không thể thi đấu phân hạng nhóm C môn rowing; trong khi Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Đỗ Thị Ánh Nguyệt cũng không thể tranh tài vòng 1/32 môn bắn cung.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên