Olympic Tokyo 2020: Tạm biệt Tokyo và hẹn gặp lại Paris!

Cập nhật: 08-08-2021 | 20:09:38

Olympic Tokyo 2020 đã chính thức khép lại bằng một lễ bế mạc với chủ đề "Worlds We Share" (Thế giới chúng ta chia sẻ) được tổ chức đơn giản ở sân vận động Quốc gia.

Quang cảnh lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020 tại sân vận động Olympic ở Tokyo, Nhật Bản ngày 8/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quang cảnh lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020 tại sân vận động Olympic ở Tokyo, Nhật Bản ngày 8/8. 

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 8/8, Olympic Tokyo 2020 đã chính thức khép lại bằng một lễ bế mạc với chủ đề "Worids We Share" (Thế giới chúng ta chia sẻ) được tổ chức đơn giản ở sân vận động Quốc gia tại thủ đô Tokyo.

Tham dự lễ bế mạc có Thái tử Fumihito, em trai của Nhật hoàng Naruhito, Thủ tướng Suga Yoshihide và một số quan chức cấp cao trong Chính phủ Nhật Bản, Thống đốc Tokyo Yuriko Koike, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach và nhiều quan khách quốc tế khác.

Phát biểu ngay trước lễ bế mạc, bà Seiko Hashimoto, Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo 2020, khẳng định được tổ chức sau một năm tạm hoãn, cuối cùng Olympic Tokyo đã diễn ra suôn sẻ.

Bà nói: "Chúng ta đã tổ chức thế vận hội bằng việc ưu tiên cho an toàn, và giờ chúng ta đang đi đến ngày cuối cùng mà không có bất cứ vấn đề lớn nào."

Trong khi đó, Chủ tịch IOC Thomas Bach tuyên bố: "Giờ đây, chúng ta có thể tự tin nói rằng chúng ta đã trải qua một thế vận hội cực kỳ thành công".

Sau 16 ngày thi đấu, tổng cộng 339 bộ huy chương đã được trao ở 33 môn, trong đó có 4 môn mới có mặt lần đầu tiên ở đấu trường Olympic là trượt ván, lướt sóng, leo núi thể thao và karate.

Đây là kỳ thế vận hội đầu tiên có số lượng môn thi lớn nhất từ trước tới nay.

Olympic Tokyo 2020: Tam biet Tokyo va hen gap lai Paris! hinh anh 1

Màn trình diễn pháo hoa tại lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020 trên sân vận động Olympic ở Tokyo, Nhật Bản ngày 8/8. 

Tại Olympic lần này, đoàn thể thao Mỹ đã giành được tổng cộng 113 huy chương, trong đó có 39 huy chương Vàng, 41 huy chương Bạc và 33 huy chương Đồng, tiếp tục duy trì vị thế siêu cường thể thao số 1 thế giới.

Tuy nhiên, Trung Quốc đã chứng tỏ là đối thủ đáng gờm của Mỹ khi liên tục dẫn đầu trong hầu hết hành trình của Olympic và chỉ để Mỹ vượt qua ở những phút cuối.

Chung cuộc, các vận động viên Trung Quốc giành tổng cộng 88 huy chương, trong đó có 38 huy chương Vàng, 32 huy chương Bạc và 18 huy chương Đồng.

Trong khi đó, đoàn thể thao Nhật Bản đã cho thấy bước tiến vượt bậc khi giành được tổng cộng 58 huy chương, trong đó, có 27 huy chương Vàng, 14 huy chương Bạc và 17 huy chương Đồng, xếp thứ 3 chung cuộc. 

Tại Olympic Tokyo 2020, có 93 đoàn thể thao tham dự giành được huy chương, tăng 7 đoàn so với Olympic 2016 ở Rio de Janeiro và Olympic 2012 ở London.

Kết thúc lễ bế mạc, Thống đốc Tokyo đã bàn giao cờ Olympic cho bà Anne Hidalgo, Thị trưởng Paris - thành phố đăng cai Olympic mùa Hè 2024./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên