OPEC dự đoán nhu cầu dầu mỏ năm nay vẫn tăng

Cập nhật: 12-05-2013 | 00:00:00

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vẫn giữ nguyên dự đoán nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm nay sẽ tăng 0,8 triệu thùng/ngày so với năm 2012 lên trung bình 89,7 triệu thùng/ngày.

 Trụ sở OPEC ở Vienna (Áo).  OPEC vẫn giữ nguyên mức dự đoán trên cho dù số liệu quý 1-2013 kém hơn mức dự kiến và sự quan ngại về tình hình tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc và Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) - hai thị trường tiêu thụ dầu mỏ lớn trên thế giới.

Theo OPEC, sản lượng dầu mỏ trong tháng 4-2013 của các nước OPEC - chiếm khoảng 35% sản lượng dầu mỏ thế giới - đã tăng lên 30,46 triệu thùng/ngày, mức cao nhất trong vòng 5 tháng qua.

Trong báo cáo hàng tháng, OPEC dự đoán nhu cầu đối với dầu mỏ của tổ chức này sẽ trung bình ở mức 29,8 triệu thùng/ngày năm nay.

Trong khi đó, theo ông Rich Ilczyszyn, Giám đốc chiến lược thị trường và người sáng lập của công ty kinh doanh hàng hóa Iitrader, sản lượng dầu của OPEC sẽ là yếu tố tác động đến thị trường, kết hợp với nguồn cung cấp dầu mỏ của Mỹ đang ở mức cao trong vòng 82 năm qua. Còn Bộ trưởng Dầu mỏ Arập Xêút Ali Al-Naimi cho hay quốc gia này là nước sản xuất dầu thô lớn nhất của OPEC cùng các nguồn cung cấp bổ sung từ các nhà sản xuất khác có thể giúp bình ổn giá dầu trên thị trường thế giới.

Theo kế hoạch, các nước thành viên OPEC sẽ nhóm họp để bàn về chính sách dầu mỏ vào ngày 31-5 tới tại Vienna (Áo) và mức giá dầu khoảng 100 USD/thùng được coi là con số chấp nhận được đối với nhiều thành viên của tổ chức này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên